ปปส.นำลัมโบว์กินี-บิ๊กไบค์ของเบนซ์เรซซิ่งขายทอดตลาด

ปปส.นำลัมโบว์กินี-บิ๊กไบค์ของเบนซ์เรซซิ่งขายทอดตลาด

ปปส.นำลัมโบว์กินี-บิ๊กไบค์ของเบนซ์เรซซิ่งขายทอดตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปส. เตรียมนำทรัพย์สินในคดียาเสพติด ขายทอดตลาด ประเมินราคารวมกว่า 37 ล้านบาท - มีลัมโบว์กินี และ บิ๊กไบค์ ของเบนซ์ เรซซิ่ง ด้วย

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เตรียมเป็นประธานเปิดงานขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติดประเภทที่ไม่เหมาะสมกับการเก็บรักษา และประเภทที่ตกเป็นของกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ประกอบด้วยรถยนต์หรู เช่น LAMBORGHINI BENZ รถเก๋ง รถกระบะ เจ็ทสกี จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) จักรยานยนต์ ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ อัญมณี เครื่องประดับ และอื่นๆ รวม 156 รายการ รวมราคาประเมินทรัพย์สินเบื้องต้น 39,767,000 ล้านบาท ในวันนี้ เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ส.

ทั้งนี้ ทรัพย์สินที่เป็นที่น่าสนใจ คือ ทรัพย์สินของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งเป็นทรัพย์สินเกี่ยวเนื่องกับนายณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ได้ถูกนำมาขายทอดตลาด ด้วย เนื่องจากเป็นทรัพย์สินประเภทที่ไม่เหมาะสมกับการเก็บรักษา หรือเก็บรักษาไว้จะเป็นภาระแก่ราชการ ซึ่งกฎหมายให้อำนาจ เลขาธิการ ป.ป.ส. สามารถนำทรัพย์สินนั้นมาขายทอดตลาดได้ โดยเงินที่ได้จากการขายทอดตลาด ทรัพย์สินที่ยึดไว้ระหว่างดำเนินคดี เมื่อขายทอดตลาดทรัพย์สินได้แล้ว สำนักงาน ป.ป.ส. จะเก็บรักษาเงินนั้นเอาไว้ก่อน โดยนำเข้าฝากกับสถาบันการเงินจนกว่าศาลจะมีคำสั่งถึงที่สุด หากศาลมีคำสั่ง ยกฟ้องในคดีอาญาหลัก หรือยกคำร้องขอริบทรัพย์สิน สำนักงาน ป.ป.ส. ก็จะส่งมอบเงินที่ได้จากการขายทอดตลาดดังกล่าวพร้อมดอกเบี้ยคืนแก่เจ้าของทรัพย์สิน ซึ่งในครั้งนี้มี 3 รายการ คือ

- รถยนต์ ยี่ห้อ ลัมโบร์กีนี ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 12 ล้านบาท 
- จักรยานยนต์ ยี่ห้อ KTM ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท
- รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ BMW ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 6.5 แสนบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook