ปชป.มองไม่ควรใช้ม.44ปมคาดเข็มขัดนิรภัย

ปชป.มองไม่ควรใช้ม.44ปมคาดเข็มขัดนิรภัย

ปชป.มองไม่ควรใช้ม.44ปมคาดเข็มขัดนิรภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชป. มองไม่ควรใช้ ม.44 ปมคาดเข็มขัดนิรภัย แนะลดราคาค่าปรับ ชะลอคำสั่งออกไปก่อน - เตรียมเขียนหนังสือเผยสาเหตุเสียชีวิตชาวนา

นายวัชระ เพรชทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกประกาศคำสั่ง คสช. ที่ 14/2560 ตาม ตามมาตรา 44 เรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้กฎหมายว่าการจราจรทางบก ที่มีผลบังคับให้ประชาชนไปชำระค่าปรับในการทำผิดกฎจราจร ภายใน 15 วัน มิเช่นนั้นจะไม่สามารถต่อภาษีรถยนตร์ได้ รวมถึงการบังคับให้ผู้โดยสารรถยนตร์ทุกที่นั่ง จะต้องคาดเข็มขัดนิรภัย ว่า ไม่ควรใช้มาตรา 44 ในเรื่องนี้ เพราะประชาชนไม่ได้ต้องการที่จะทำผิดกฎหมาย แต่ทางตำรวจเป็นผู้ที่ทำให้ประชาชนผิด จึงอยากให้ลดราคาค่าปรับ ที่มีราคาสูงถึง 1,000 บาท รวมทั้งมองว่าการบังคับให้ผู้โดยสารรถยนตร์ทุกที่นั่ง จะต้องคาดเข็มขัดนิรภัย ไม่เหมาะสมกับรถสาธารณะของประเทศไทย อีกทั้งการให้คำสั่งดังกล่าวมีผลบังใช้ ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. มองว่าไม่ทัน จึงอยากให้ชะลอคำสั่งดังกล่าวออกไปก่อน เนื่องจากไม่มีรถคันไหนสามารถติดตั้งเข็มขัดนิรภัยได้ทัน

 

"วัชระ"เตรียมเขียนหนังสือเผยสาเหตุเสียชีวิตชาวนา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดตัวหนังสือ ทำลายจำนำข้าวแต่ฆ่าชาวนา แม้เป็นสิทธิที่ดำเนินการได้ แต่การกระทำดังกล่าวที่อ้างว่าต้องการขายหนังสือเพื่อเอาเงินมาช่วยชาวนา และตัว นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นลูกชาวนา จึงเป็นเรื่องที่ไม่จริง เพราะตัว นายยุทธพงศ์ เองนั้นเป็นลูกเถ้าแก่โรงสี มีเงินมากมายจึงไม่จำเป็นต้องขายหนังสือเพื่อช่วยชาวนา 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย ได้ออกนโยบายเกี่ยวกับการช่วยชาวนาเสมอมาและมีการรับผลกระโยชน์เข้าตัวเสมอ เป็นเหตุให้ชาวนาออกมาเรียกร้องเงินค่าโครงการจำนำข้าว ซึ่งบางรายก็มีการฆ่าตัวตาย โดยหลังจากนี้ส่วนตัวจะเตรียมเขียนหนังสือ เพื่อเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของชาวนา ที่ไม่ได้รับเงินจากโครงการจำนำข้าว เพื่อเป็นการสร้างความกระจ่างให้สังคม

 

"วัชระ"หนุน"รสนา"ค้านพ.ร.บ.ปิโตเลียม

นายวัชระ เพรชทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงร่าง พ.ร.บ.ภาษีเงินได้ปิโตเลียม และร่าง พ.ร.บ.ปิโตเลียม ที่ผ่านการเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี และจะเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ ว่า ขอสนับสนุน น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีต สว. กรุงเทพฯ ที่คัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว และจะเดินทางไปร่วมชุมนุมตามกรอบกฎหมาย รัฐธรมมนูญ ในเวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook