สาวกาฬสินธุ์เที่ยวเกาหลีหมดสติเป็นเจ้าหญิงนิทรา

สาวกาฬสินธุ์เที่ยวเกาหลีหมดสติเป็นเจ้าหญิงนิทรา

สาวกาฬสินธุ์เที่ยวเกาหลีหมดสติเป็นเจ้าหญิงนิทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อก! สาวกาฬสินธุ์เที่ยวเกาหลีหมดสติเป็นเจ้าหญิงนิทราวอนช่วยเหลือ ด้านผู้ว่าฯสั่งอำนวยความสะดวก

นายทองอ่อน หนองโสดา อดีตกำนันต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ โดยระบุว่า น.ส.ระภีภรณ์ หรือ น้องมิน อายุ 25 ปี บัณฑิตสาว มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นหลาน และได้เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2560 เกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนินทรา และทางญาติที่อยู่ประเทศเกาหลีและในประเทศไทย ได้โทรศัพท์ สายตรง 1567 ศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทย ประสานให้ความช่วยเหลือเนื่องจากมีอาการสาหัสและหาสาเหตุไม่พบ

ด้าน นางสมพร เกื้อสุวรรณ อายุ 48 ปี ป้าน้องมิน เปิดเผยว่า ครอบครัวของน้องมิน ได้เข้าไปทำงานที่ กรุงเทพฯ หลายสิบปีแล้ว แม่ของน้องมิน ซึ่งเป็นน้องสาว ทราบว่า ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. 60 หลานสาวได้ไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีกับเพื่อนรวม 4 คน จนเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 60 ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันทราบว่า น้องมิน เกิดช๊อคหมดสติ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ประเทศเกาหลี ขณะนี้ยังไม่ฟื้น และทางโรงพยาบาลเกาหลี ขอให้ญาตินำเงิน 200,000 บาท ไปชำระค่ารักษา จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งไปยังศูนย์ดำรงธรรมเพื่อขอความช่วยเหลือ

ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจาก น.ส.ชุลีพร ภูสมศรี ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งก็ได้ประสานไปยัง กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับจัดส่งเอกสารแสดงตัวตนของ "น้องมิน" และในขณะนี้รับทราบว่า สถานทูตที่ประเทศเกาหลีรับทราบแล้ว ซึ่งทางจังหวัดก็พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook