วอนช่วยเหลือ สาวไทยช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราที่เกาหลี

วอนช่วยเหลือ สาวไทยช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราที่เกาหลี

วอนช่วยเหลือ สาวไทยช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราที่เกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 มี.ค.) ได้รับการประสานจาก นายทองอ่อน หนองโสดา อดีตกำนันตำบลหนองแวง อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเรียกร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อโดยระบุว่า น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือ น้องมิน อายุ 25 ปี บัณฑิตสาว มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นหลาน และได้เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. 2560 เกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา และทางญาติที่อยู่ประเทศเกาหลีและในประเทศไทย ได้โทรศัพท์สายตรง 1567 ศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทย ประสานให้ความช่วยเหลือเนื่องจากมีอาการสาหัสและหาสาเหตุไม่พบ

ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าลงพื้นที่หมู่ที่ 15 บ.โนนชาด ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พบนายนิยม โยหาสิทธิ์ นายก อบต.หนองแวง และ พ.จ.ต.เดชากร จิตจักร ปลัดอำเภอสมเด็จ ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ เข้ามาสอบถามเพื่อช่วยประสานงานให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน โดย นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบเงินสดจำนวน 5,000 บาท ช่วยเหลือเป็นค่าเดินทาง ท่ามกลางประชาชนผู้นำชุมชนที่รู้ข่าวพากันมามอบเงินช่วยเหลือ

จากการสอบถาม นางสมพร เกื้อสุวรรณ อายุ 48 ปี ป้าน้องมิน กล่าวว่า ครอบครัวของน้องมิน ได้เข้าไปทำงานที่ กรุงเทพฯหลายสิบปีแล้ว แต่ภูมิลำเนายังอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาล กรณี น้องมิน นั้น ได้ทราบข่าวจาก นางบังอร นาสะอ้าน แม่ของน้องมิน ซึ่งเป็นน้องสาว ทราบว่า ระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2560 หลานสาวได้ไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีกับเพื่อนสาวรวม 4 คน

จนเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันทราบว่า น้องมิน เกิดช็อกหมดสติ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ประเทศเกาหลี ซึ่งในขณะนี้ก็ยังไม่ฟื้น และเพื่อนอีก 3 คน ก็ต้องเดินทางกลับ และทางโรงพยาบาลเกาหลี ขอให้ญาติไปด่วนและให้นำเงินจำนวน 200,000 บาท ไปด้วย

ด้วยจำนวนเงินที่มากนั้น เพื่อนและญาติที่อยู่ในประเทศเกาหลี จึงตัดสินใจโทรศัพท์ด่วนเข้า 1567 ศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทยเพื่อหาทางช่วยเหลือ สิ่งที่ต้องการในขณะนี้ คือต้องการให้ทางเกาหลีช่วยรักษาหลานสาวก่อน ส่วนเงินขณะนี้กำลังรวบรวม ซึ่งในขณะนี้ก็มีทางจังหวัดที่ได้รับการประสานมาติดตาม

ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณีนี้ได้รับแจ้งจาก น.ส.ชุลีพร ภูสมศรี ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งก็ได้ประสานไปยัง กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับจัดส่งเอกสารแสดงตัวตนของ “น้องมิน” และในขณะนี้รับทราบว่า สถานทูตที่ประเทศเกาหลีรับทราบแล้ว ซึ่งทางจังหวัดก็พร้อมที่จะอำนวยความ

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปที่ นางบังอร นาสะอ้าน อายุ 45 ปี แม่ของน้องมิน ซึ่งอยู่ในอาการตกใจทราบว่า ขณะนี้ครอบครัวกำลังหาเงินเพื่อเดินทางไปพบลูกสาว และคาดว่าจะเดินทางได้ในวันที่ 27 มีนาคมนี้เป็นอย่างช้า แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะปานกลางก็ยังคงต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ

โดยเฉพาะการนำตัวกลับมารักษาพยาบาลในประเทศไทย ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า เพราะเพียงแค่คืนเดียวเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลประเทศเกาหลี มีราคาสูงถึงคืนละ 200,000 บาท จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือด้วย

สำหรับ น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน น้องมิน  อายุ 25 ปี พึ่งสำเร็จการศึกษาด้านบัญชีจาก มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และกำลังจะเริ่มทำงาน ด้วยครอบครัวมีฐานะยากจน เป็นคนที่มุมานะทางการเรียนและถือเป็นอนาคตของครอบครัว แต่ก็ต้องการเผชิญกับปัญหานี้ ซึ่งทางครอบครัวหวังว่าจะมีผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ให้น้องมินได้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วอนช่วยเหลือ สาวไทยช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราที่เกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook