สถานทูตไทยพร้อมช่วย สาวไทยป่วยหนักที่เกาหลี

สถานทูตไทยพร้อมช่วย สาวไทยป่วยหนักที่เกาหลี

สถานทูตไทยพร้อมช่วย สาวไทยป่วยหนักที่เกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัณฑิตสาวไปเที่ยวเกาหลีกับเพื่อน เกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา โรงพยาบาลคิดค่ารักษาคืนเดียว 200,000 บาท ครอบครัววอนทางการไทยช่วยเหลือนำตัวกลับมารักษาในประเทศเพื่อลดค่าใช้จ่าย ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศเผยอยู่ระหว่างดำเนินการ

นายทองอ่อน หนองโสดา อดีตกำนัน ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เข้าพบสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยเปิดเผยว่า น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือน้องมิน อายุ 25 ปี บัณฑิตด้านบัญชี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นหลาน ได้เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี แล้วเกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ทางญาติที่อยู่ประเทศเกาหลีและในประเทศไทยได้โทรศัพท์สายตรง 1567 ถึงศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทย ขอความช่วยเหลือ

ส่วนที่บ้านเลขที่ 85 ม.15 บ้านโนนชาด ต.หนองแวง อ.สมเด็จ นายนิยม โยหาสิทธิ์ นายก อบต.หนองแวง และ พ.จ.ต.เดชากร จิตจักร ปลัดอำเภอสมเด็จ ได้รับมอบหมายจากนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ เข้าสอบถามข้อมูลเพื่อหาทางช่วยเหลือ

ขณะที่นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบเงินสดจำนวน 5,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายของครอบครัว โดย นางสมพร เกื้อสุวรรณ อายุ 48 ปี ป้าของน้องมิน เปิดเผยว่า ครอบครัวของน้องมินไปทำงานที่กรุงเทพฯ หลายสิบปีแล้ว แต่ภูมิลำเนายังอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์

กรณี น้องมิน นางสมพร กล่าวว่า ทราบข่าวจากน้องสาวคือ นางบังอร นาสะอ้าน แม่ของน้องมิน ว่าระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. 60 หลานสาวได้ไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีกับเพื่อนสาวรวม 4 คน ทราบว่าไปดูลู่ทางเพื่อจะไปทำงานที่นั่นด้วย

จนเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 60 ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันว่า น้องมินเกิดช็อกหมดสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ประเทศเกาหลี ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ฟื้น โดยเพื่อนอีก 3 คนต้องเดินทางกลับไทย ส่วนโรงพยาบาลเกาหลีได้แจ้งให้ญาติผู้ป่วยนำเงินจำนวน 200,000 บาท จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลในช่วง 1 คืน เพื่อนและญาติที่อยู่ในประเทศเกาหลีจึงตัดสินใจโทรศัพท์ด่วนถึงศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทย เพื่อหาทางช่วยเหลือ สิ่งที่ต้องการในขณะนี้คือ ต้องการให้ทาง โรงพยาบาลในเกาหลีช่วยรักษาหลานสาวก่อน ส่วนเงินกำลังรวบรวมอยู่

นางบังอร นาสะอ้าน อายุ 45 ปี แม่ของน้องมิน กล่าวว่า ขณะนี้ครอบครัวกำลังหาเงินเพื่อเดินทางไปพบลูกสาว คาดว่าจะเดินทางได้ในวันที่ 27 มี.ค. 60 แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะปานกลาง ยังคงต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ โดยเฉพาะการนำตัวกลับมารักษาในประเทศไทย ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือด้วย

ด้าน นางบุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศและอธิบดีกรมสารนิเทศ กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศรับทราบเรื่องแล้ว และกำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือตามหลักการช่วยเหลือคนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากในต่างประเทศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook