ผบ.ทอ.เป็นปธ.งานวันระลึกกองทัพอากาศ

ผบ.ทอ.เป็นปธ.งานวันระลึกกองทัพอากาศ

ผบ.ทอ.เป็นปธ.งานวันระลึกกองทัพอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานงานวันระลึกกองทัพอากาศ พร้อมวางพานพุ่มถวายสักการะ และพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณจอมพลฯ

พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในการจัดงานวันที่ระลึกกองทัพอากาศ ประจำปี 2560 พร้อมด้วย นายทหารชั้นผู้ใหญ่  ข้าราชการในสังกัดกองทัพอากาศ เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง โดยในช่วงเช้ามีกิจกรรมประกอบด้วยพิธีวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์บุพการีทหารอากาศ พิธีวางพานพุ่มถวายสักการะ และพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณจอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ ดวงวิญญาณบุพการีทหารอากาศ อดีตผู้บังคับบัญชาของกองทัพอากาศ และวีรชนทหารอากาศ 

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวว่าเนื่องในวันที่ระลึกกองทัพอากาศและวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2560 ชาวกองทัพอากาศตลอดจนญาติมิตรได้พร้อมใจกันมาร่วมชุมนุม ณ เบื้องหน้าอนุสาวรีย์ทหารอากาศเพื่อประกอบพิธีสดุดีผู้ที่ได้เสียสละชีวิตเพื่อกองทัพอากาศและประเทศชาติ โดยในปีนี้มีทหารอากาศจำนวน 4คนสมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้นำอัฐิมาบรรจุและจาลึกชื่อไว้ ณ อนุสาวรีย์ ทหารอากาศเพื่อให้ทุกคนระลึกถึงคุณงามความดี ได้แก่  นาวาอากาศตรี พสิษฐ์ เตชะเสน นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี เรืออากาศเอกอลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง และพันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ พุทธรักษา

โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีบำเพ็ญกุศล ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะเป็นประธานมอบรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้นและผลงานบทความทางวิชาการรางวัลการเขียนเอกสารวิจัยดีเด่น รางวัลนิรภัยและรางวัลบุคคลดีเด่น กองทัพอากาศประจำปี 2560


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook