วอนช่วยเด็กสุโขทัย สอบติดครูแต่ไม่มีเงินเรียน

วอนช่วยเด็กสุโขทัย สอบติดครูแต่ไม่มีเงินเรียน

วอนช่วยเด็กสุโขทัย สอบติดครูแต่ไม่มีเงินเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วยเด็กสุโขทัย สอบติดครูแต่ไม่มีเงินลงทะเบียนเรียน ขณะพ่อแม่มีฐานะยากจน

ที่บ้านเลขที่ 6/1 ม.5 ต.ลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย พบ นายสมยศ ปิ่นทอง อายุ 18 ปี กำลังตัดตะไคร้ที่ปลูกไว้เพื่อนำไปกำขาย กำละ 5 บาท โดย นายสมยศ กล่าวว่าเงินจากตะไคร้นี้จะเป็นอาหารเย็นของครอบครัว

ทั้งนี้ นายสมยศ เป็นนักเรียน ร.ร.บ้านด่านลานหอยวิทยาคม และมีความตั้งใจอยากเป็นครู จนสอบได้โควต้าจากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิถต์ ซึ่งปัจจุบันนายรักษ์ ปิ่นทอง พ่อของสมยศมีอายุ 69 ปี แต่ยังคงรับจ้างทำงานก่อสร้างรายวัน ค่าแรงวันละ 200 บาท หากวันใดไม่มีงานก็ไม่มีรายได้ และนางลอง ปิ่นทอง มารดาที่มีอายุ 53 ปี ก็ตรากตรำทำงานรับจ้างทุกอย่างได้วันละ 100-150 บาท เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับ 3 คนในครอบครัว ส่วนบ้านที่อยู่ก็ได้อาศัยที่ของอาปลูกกระต๊อบลักษณะเป็นเพิง ได้อาศัยใช้เป็นที่หลับนอน

นางลอง กล่าวว่า ลูกชายเป็นคนเรียบร้อย พูดน้อย ชอบอ่านหนังสือ แต่ที่สำคัญตอนนี้ทางบ้านไม่สามารถหาเงินมาให้ลูกลงทะเบียนเรียนเทอมแรกที่มีค่าใช้จ่ายประมาณ 13,500-15,000 บาท จนลูกชายบอกว่าจะไม่เรียนต่อ โดยคนจนอย่างตนไม่มีปัญญาจะช่วยลูก แต่หากสามารถลงทะเบียนเรียนในเทอมแรกได้ นายสมยศก็จะกู้เงิน กยศ.เรียนต่อ และทำงานในเวลาว่างเพื่อหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายช่วงเรียน ตอนนี้ได้แต่มองหน้าลูกด้วยความสงสาร

ทางด้าน นายสมยศ ก็มั่นใจจะว่าหากได้ลงทะเบียนเรียนตามฝัน ตนเองจะอดทน ขยันเรียน พร้อมหารายได้เป็นค่าใช้จ่าย และมั่นใจว่าจะนำความรู้กลับมาพัฒนาท้องถิ่นเกิดถ่ายทอดวิชาให้เยาวชนรุ่นหลังต่อไป จึงอยากจะขอความช่วยเหลือหากท่านใดต้องสนใจสนับสนุนทุนการศึกษาสามารถช่วยเหลือได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสุโขทัย ชื่อ นายสมยศ ปิ่นทอง เลขที่บัญชี 616-0-40280-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook