ตร.ล่าตัวโกตี๋เข้มรปภ.คนสำคัญย้ำลาหู่โยงค้ายา

ตร.ล่าตัวโกตี๋เข้มรปภ.คนสำคัญย้ำลาหู่โยงค้ายา

ตร.ล่าตัวโกตี๋เข้มรปภ.คนสำคัญย้ำลาหู่โยงค้ายา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ.ต.อ.กฤษณะ' เผย ตร. ล่าตัว 'โกตี๋' เข้มรปภ.คนสำคัญ ปัด 'ประวิตร' กำชับพิเศษ พร้อมระบุ 'ชัยภูมิ ป่าแส' ชาวลาหู่ เกี่ยวข้องขบวนการยาเสพติดจริง ตำรวจ ยังไม่ได้ภาพวงจรปิด

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีการยึดอาวุธสงครามของกลุ่มเครือข่าย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ และเชื่อมโยงกับกระแสข่าวการลอบสังหารบุคคลสำคัญในรัฐบาล เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดย ยืนยันว่า การดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และสถานที่สำคัญเป็นไปตามปกติในการดูแลความปลอดภัย และการข่าวยังไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ตำรวจไม่ได้ประมาท ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้กำชับหรือสั่งการใดเป็นพิเศษ

ส่วนกรณีที่ นายวุฒิพงศ์ ออกมาปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายทั้ง 9 คน ยืนยันว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน และแม้ว่าประเทศที่นายวุฒิพงศ์หลบหนีไปกบดานจะไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน แต่ทุกอย่างมีขั้นตอนในการดำเนินการอยู่แล้ว โดยใช้ขั้นตอนทางการฑูตในการประสานกับประเทศดังกล่าว นอกจากนี้ จากการสืบสวนยังพบว่า นายวุฒิพงศ์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกดำเนินคดี ฐานยุยงปลุกปั่นในช่วงที่มีการประกาศใช้มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายด้วย ขณะที่ ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกาย ขณะนี้ตำรวจดำเนินคดีไปแล้ว จำนวน 360 คดี โดยมีออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไปแล้วจำนวน 150 คดี โดยตำรวจยังคงกำลัง จำนวน 500 นาย เพื่อเฝ้าระวังเหตุ และหากพบบุคคลตามหมายจับ สามารถดำเนินการจับได้ทันที

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ กรณีการเสียชีวิตของนายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมทางสังคม และประธานเครือข่ายเยาวชนต้นกล้าชนเผ่าพื้นเมือง จากปฏิบัติหน้าของทหาร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา บริเวณด่านตรวจบ้านรินหลวง ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุว่าตรวจพบยาเสพติดในรถที่นายชัยภูมิ นั่งมากับเพื่อนที่เป็นคนขับ และนายชัยภูมิ มีพฤติกรรมหลบหนี และต่อสู้ขัดขืนโดยมีอาวุธ ยืนยันว่า ตำรวจมีข้อมูลว่า นายชัยภูมิ มีประวัติเกี่ยวข้องกับการลักลอบค้ายาเสพติดจริง แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะยังอยู่ในสำนวนการสอบสวน เช่นเดียวกันประเด็นการพบเส้นทางการเงินจากการค้ายาเสพติด โอนเข้ามาในบัญชีของ นายชัยภูมิ ก็ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากอยู่ระหว่างการขยายผลการสืบสวนสอบสวน รวมถึงผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต ทราบว่า โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้รับหลักฐานชิ้นดังกล่าว จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook