สปท.พิจารณาวาระการปฏิรูปกลุ่มศก.อนาคต

สปท.พิจารณาวาระการปฏิรูปกลุ่มศก.อนาคต

สปท.พิจารณาวาระการปฏิรูปกลุ่มศก.อนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ พิจารณาวาระการปฏิรูป กลุ่มเศรษฐกิจอนาคต มุ่งบูรณาการงานด้านท่องเที่ยวและเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินงานการมีส่วนร่วมของชุมชนอย่างทั่วถึง

การประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ที่มี ร้อยเอก ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธาน สปท. ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยเป็นการรับฟังแนวทางการดำเนินงานขับเคลื่อนวาระการปฏิรูปที่สำคัญและเร่งด่วน (27 วาระ) ในปี 2560 กลุ่ม “เศรษฐกิจอนาคต” จำนวน 2 วาระ ได้แก่ วาระการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ซึ่งนายกริน สารสิน กรรมาธิการฯ ได้นำเสนอดำเนินการปฏิรูปเร่งด่วน 5 ประเด็น คือ การพัฒนาด้านการท่องเที่ยว การปฏิรูประบบที่พักแรมและข้อมูลคนเข้าเมือง การส่งเสริมการมีส่วนร่วมด้านการท่องเที่ยวของคนในท้องถิ่น การบริหารขีดความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวและบริหารการจัดเก็บรายได้ และปฏิรูปการรักษามาตรฐานการจัดการแหล่งท่องเที่ยวของไทยให้อยู่ในระดับสากล ทั้งนี้ เพื่อการบูรณาการงานด้านการท่องเที่ยวและเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินงาน การมีส่วนร่วมของชุมชนและประชาชนอย่างทั่วถึง

ส่วนวาระ "เศรษฐกิจสร้างสรรค์" กรรมาธิการฯ ได้นำเสนอ เพื่อให้มีการจัดทำแผนพัฒนาเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์และเชิงวัฒนธรรมโดยใน 2560 เสนอให้เร่งรัดออกกฎหมาย เพื่อจัดตั้งสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์กรมหาชน) พ.ศ....


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook