พันธมิตรพลังสยามเปิดเกมส์รุกแผนการตลาดตอบรับการขยายตัวของ Gen M

พันธมิตรพลังสยามเปิดเกมส์รุกแผนการตลาดตอบรับการขยายตัวของ Gen M

พันธมิตรพลังสยามเปิดเกมส์รุกแผนการตลาดตอบรับการขยายตัวของ Gen M
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



     พันธมิตรพลังสยาม นำโดย “บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)” “บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด” และ “กลุ่มธุรกิจสยามสแควร์” ร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับย่านการค้าสยามซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมวัยรุ่นไทยมาทุกยุคทุกสมัย โดยร่วมมือกันเสริมความแข็งแกร่งให้กลยุทธ์การตลาดของย่านเพื่อตอบรับการขยายตัวของคนกลุ่มมิลเลนเนียล เจนเนอเรชั่น หรือ Gen M ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ โดยมีการเปิดตัวเว็บไซต์ www.siam-synergy.com พร้อม Official Instagram และ Fanpage ของย่านสยามในชื่อ SiamSynergy เพื่อใช้เป็นช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ และอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมผนึกกำลังกันจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของย่านที่ก้าวล้ำหน้าและนำสมัยอยู่เสมอ

     การขยายตัวของกลุ่มคน Gen M กำลังเป็นที่จับตามองของนักการตลาดทั่วโลก ด้วยเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมการบริโภคที่ท้าทายและมีความเป็นตัวของตัวเองสูง การดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดแบบเดิม ๆ ไม่อาจชักจูงใจให้คน Gen M ให้มาสนใจในสินค้าและบริการได้ คนกลุ่มนี้มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 16-35 ปี เป็นกลุ่มคนที่มีประสบการณ์ชีวิต มีมุมมองที่แตกต่างกับคนกลุ่มอื่น มีพฤติกรรมที่มีลักษณะเฉพาะตัว ชอบความเป็นสากลและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เกิดและโตในยุคที่เทคโนโลยีกำลังเฟื่องฟู ดังนั้นจึงพึ่งพาอาศัยเทคโนโลยีเป็นปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนถือเป็นช่องทางหลักในการเข้าถึงนักช้อปยุคนี้ เพราะคนกลุ่ม Gen M ส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น รวมไปถึงการหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการที่ตนสนใจ ดังนั้นการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ควรสะดวก รวดเร็ว กระชับ นักการตลาดได้วิเคราะห์ว่าสื่อออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์และโซเชียลมีเดียถือเป็นสองช่องทางการสื่อสารสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคของคน Gen M



     นอกจากนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีอัตราการเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกปี สถิติล่าสุดจากกรมการท่องเที่ยว เมื่อปีพ.ศ. 2559 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยกว่า 32 ล้านคน ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าสำคัญของย่านสยาม ดังนั้นการขยายช่องทางการสื่อสารสู่โลกออนไลน์ก็เป็นการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังย่านสยามมากยิ่งขึ้น

     ด้วยเหตุนี้พันธมิตรพลังสยามจึงเปิดตัวเว็บไซต์ www.siam-synergy.com พร้อมด้วยโซเชียลมีเดีย Official Insta-gram และ Fanpage ของย่านสยามในชื่อ SiamSynergy เพื่อขยายช่องการสื่อการกับผู้บริโภคยุคดิจิตอลและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ทุกคนเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับย่านสยามได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเปิดการสื่อสารสองทางกับผู้บริโภคเพื่อความรวดเร็วในการให้ข้อมูล ถามตอบ และรับฟังความคิดเห็น สามารถตอบสนองความต้องการของคนยุคแห่งความรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารได้อย่างทันท่วงที โดยเว็บไซต์ของย่านสยามมีถึง 3 ภาษา ไทย อังกฤษ และจีน ดีไซน์สวยงาม สะอาดตา รองรับการใช้งานผ่านอุปกรณ์เทคโนโลยีที่หลากหลายทั้งโทรศัพท์มือถือ แทบเล็ต สมาร์ทโฟนรวมไปถึง SMART TV นอกจากนี้ภายในเว็บไซต์ ยังอัดแน่นด้วยคอนเทนท์ข่าวสารงานอีเว้นท์ กิจกรรม และโปรโมชั่นเกี่ยวกับย่านสยามตลอดทั้งปี มีรายละเอียดอย่างครบครัน เพื่อให้ทุกท่านไม่พลาดประสบการณ์ล้ำเทรนด์ต่างๆ ในย่านสยาม



     สำหรับกิจกรรมการตลาดเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน สมาชิกพันธมิตรพลังสยามต่างตอบรับด้วยงานอีเว้นท์ต่างๆ อาทิ งาน MBK Center Thai Cool Market ณ ลาน MBK Avenue วันที่ 17 มีนาคม - 3 เมษายน 2560 เป็นกิจกรรมจำหน่ายสินค้าแฟชั่นและอาหาร พร้อมมีกิจกรรมสนุกๆ อาทิ ดนตรีเพราะๆ จาก DJ และโชว์เต้นในสไตล์ ‘Street Dance’ ที่จะมาสร้างสีสันตลอดงาน และงาน HHI ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม - 2 เมษายน 2560 ณ ลาน เอ็ม บี เค อเวนิว ชั้น จี ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนความเป็นเลิศของกลุ่มวัยรุ่นไทยในระดับสากล งาน “บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017” (Bangkok International Fashion Week 2017) อีกหนึ่งปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของการแสดงศักยภาพของวงการแฟชั่นไทยกับการรวมตัวของไทยดีไซเนอร์และแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 36 แบรนด์ที่เกิดจากการผนึกกำลังของ 3 ศูนย์การค้าชั้นนำอย่าง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เนรมิตแฟชั่นวีคสุดอลังการเนื่องในโอกาสครบ 10 ปี ของที่สุดแห่งรันเวย์แฟชั่นโชว์งานหนึ่งของประเทศไทย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 26 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ งานSiam Street Market วันที่ 20 – 26 มีนาคม 2560 งานที่รวบรวมอาหาร Food Truck หลากหลายชนิดให้ได้ช็อป ชิม พร้อมชิลล์ไปกับดนตรีแนวสตรีท และกิจกรรมต่างๆ ที่สยามสแควร์ ซอย 5 และพร้อมสาดความสุขด้วยงานสงกรานต์เมษาผ้าขาวม้า ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13 -15 เมษายน 2560 ณ สยามสแควร์ งานนี้ยกความรื่นเริงเบิกบาน พร้อมชุ่มฉ่ำกับไปสงกรานต์แบบไทยๆ และพบกิจกรรมความสนุกสนานมากมายแน่นอน



     ยิ่งไปกว่านั้นพันธมิตรพลังสยามยังร่วมมือกันจัดโปรโมชั่นตอบรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ ซัมเมอร์สไตล์ ยิ่งช้อป ยิ่งรับ ร้านค้าชั้นนาในสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลดสูงสุด 80% ช้อปครบตามเงื่อนไขลุ้นรับของรางวัลพิเศษรวมมูลค่ากว่า 5.6 ล้านบาท



     นอกจากนั้น ในช่วงกลางปี 2560 พันธมิตรพลังสยามยังได้เตรียมเปิดตัว Sky Walk ทางเดินลอยฟ้าเชื่อมสามจุดยุทธศาสตร์สำคัญของย่านสยามให้เป็นหนึ่งเดียว ถือเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญที่จะตอกย้ำจุดยืน “The Beginning of Bangkok, the Start of Your Journey to Thailand” ของย่านสยามที่เป็นจุดศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายครบทุกมิติแห่งหนึ่งของโลก

 

 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ พันธมิตรพลังสยามเปิดเกมส์รุกแผนการตลาดตอบรับการขยายตัวของ Gen M

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook