สาวจีนเข้าสอบพร้อมชุดแต่งงาน สอบเสร็จรีบขึ้นรถไปเข้าพิธีวิวาห์

สาวจีนเข้าสอบพร้อมชุดแต่งงาน สอบเสร็จรีบขึ้นรถไปเข้าพิธีวิวาห์

สาวจีนเข้าสอบพร้อมชุดแต่งงาน สอบเสร็จรีบขึ้นรถไปเข้าพิธีวิวาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สอบก็ต้องสอบ งานก็จะแต่ง สาวจีนออกจากห้องสอบสัมภาษณ์ปุ๊บ กระโดดขึ้นรถที่เจ้าบ่าวขับมารอรับไปเข้าพิธีวิวาห์ทันที หลังวางแผนแต่งงานกันมานานเกือบปี แต่ก็ไม่อยากทิ้งการเรียนที่ตั้งใจสอบข้อเขียนสุดโหดจนผ่านมาได้

สื่อประเทศจีนรายงานว่า ช่วงเช้าวานนี้ (26 มี.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่นประมาณ 09.30 น. หลังการสอบสัมภาษณ์เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโทประจำปีนี้ของนักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยลู่ตง (Ludong University) ในเมืองเยียนไถ มณฑลซานตง สิ้นสุดลง

ได้มีชายหนุ่มคนหนึ่งนามว่า จาง จวิ้นหมิง ได้สวมสูทสุดเนียบขับรถแต่งงานมาจอดริมถนนในมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งลงมายืนประคองดอกไม้ช่อสวยเพื่อรอรับ หม่า เสี่ยวตัน ผู้เป็นเจ้าสาวของตัวเอง ที่หลังจากต่อสู้กับการสอบสัมภาษณ์เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโทของตัวเองเสร็จสิ้นลง ก็รีบออกมาจากห้องสอบเพื่อขึ้นรถที่เจ้าบ่าวขับมารอรับไปเข้าพิธีแต่งงานที่จะมีขึ้นในเวลา 11.58 น.ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนชุด ด้วยใส่ชุดแต่งงานสวยหรู แต่งหน้าและทำผมเข้าห้องสอบไปสอบด้วยแล้ว

โดยเจ้าสาวหม่าเสี่ยวตันเผยว่า งานแต่งงานวันนี้ถูกเลือกไว้แล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว และงานก็เตรียมพร้อมไว้เรียบร้อยแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งหลังจากผลสอบข้อเขียนออกมาก็ยังไม่ได้มีประกาศขั้นตอนที่สองอย่างชัดเจน และแม้ว่าจะเสียใจบ้าง แต่เธอก็ยืนยันที่จะมาเข้าสอบสัมภาษณ์ครั้งนี้ พร้อมกำชับช่างภาพไม่ให้เข้าไปในสนามสอบด้วย เพราะเกรงว่าจะไปรบกวนผู้เข้าสอบคนอื่นๆ รวมทั้งต้องขอบคุณว่าที่สามีและญาติพี่น้องที่เข้าใจและคอยสนับสนุน

คนขับรถแต่งงานคนหนึ่งให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ทำงานนี้มา 4-5 ปี เขาก็ยังไม่เคยพบเจอสถานการณ์เช่นนี้ แม้กำลังจะเข้าพิธีในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เจ้าสาวยังตัดสินใจเข้าสอบเพื่อเรียนต่ออีก ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องที่น่าชมเชยไม่น้อย 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สาวจีนเข้าสอบพร้อมชุดแต่งงาน สอบเสร็จรีบขึ้นรถไปเข้าพิธีวิวาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook