มทภ.3 ย้ำ ชัยภูมิ ป่าแส เอี่ยวยาเสพติด

มทภ.3 ย้ำ ชัยภูมิ ป่าแส เอี่ยวยาเสพติด

มทภ.3 ย้ำ ชัยภูมิ ป่าแส เอี่ยวยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาคที่ 3 ย้ำ 'ชัยภูมิ ป่าแส' เอี่ยวยาเสพติด - ภาพจาก CCTV ส่งมอบให้ตำรวจใช้เป็นพยานในชั้นศาลแล้ว

พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดทางกองทัพได้ส่งมอบให้กับตำรวจ เพื่อใช้เป็นพยานในชั้นศาลเรียบร้อยแล้ว จึงไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้ เพราะต้องใช้ในการต่อสู้ชั้นศาล อีกทั้งขณะนี้ ตำรวจเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ดังนั้นต้องให้ศาลเป็นผู้อนุญาตว่าจะเผยแพร่ได้หรือไม่

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ทางกองทัพไม่เคยปิดบังแต่ต้องขึ้นกับตำรวจและศาลว่าจะอนุญาตให้เผยแพร่หรือไม่ 

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า เป็นการด่วนสรุปผลของนายชัยภูมิเร็วเกินไป ว่านายชัยภูมิ ใช้อาวุธระเบิดปาใส่
เจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีสิทธิที่จะป้องกันตัวหากใครเจอภาวะแบบนั้นก็ต้องตัดสินใจที่จะยิงต่อสู้ เพื่อป้องกันตัว 
เพราะหากมองกลับกัน นายชัยภูมิ ก็ใช้วิธีการขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันตัวเช่นกัน เรื่องดังกล่าวจึงถือว่าไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ จึงถือว่าเสมอตัว ยืนยันว่าพลทหารคนดังกล่าว ปฏิบัติตามกฎการปะทะที่ได้กำชับมาโดยตลอด ว่า 1. หากไม่จำเป็นเจ้าหน้าที่จะไม่ใช้อาวุธ 2.จะใช้อาวุธเมื่อจำเป็นและเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น และ 3.การจะใช้อาวุธต้องมีเป้าหมายที่เจาะจงและชัดเจน ไม่ใช้พร่ำเพรื่อ ซึ่งเป็นกฎเหล็กที่ได้ให้ไว้ และที่สำคัญ พลทหารคนดังกล่าวไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกับ นายชัยภูมิ มาก่อน จึงไม่มีเหตุหรือแรงจูงใจ ในการทำร้ายนายชัยภูมิ โดยได้ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดนายชัยภูมิ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาถึงขัดขืนการจับกุม และประทุษร้ายเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานที่ชัดเจนที่สามารถระบุได้ว่า นายชัยภูมิ คือผู้ค้ายาเสพติด โดยมีหลักฐานทางการเงินที่ชัดเจน และพบการค้ายาผ่านทางโรงเรียน โดยมีพ่อบุญธรรมของนายชัยภูมิ เปิดเผยว่า ทราบที่ซ่อนยาเสพติด คือในหม้อกรองอากาศในรถยนต์คันดังกล่าว พร้อมยืนยันคนที่ขับรถมาพร้อมกันนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ทั้งไม่เคยขับรถหรือมีใบขับขี่มาก่อน และให้การว่านายชัยภูมิมีพฤติกรรมตรวจฝากระโปรงรถและคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook