สุรินทร์เหล้าขาวสีฟ้าจนท.มึนขอเวลาตรวจสอบ

สุรินทร์เหล้าขาวสีฟ้าจนท.มึนขอเวลาตรวจสอบ

สุรินทร์เหล้าขาวสีฟ้าจนท.มึนขอเวลาตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุรินทร์ เหล้าขาวสีฟ้า เจ้าหน้าที่โรงงานผลิตสุรารุดขอขวดสุรานำกลับไปตรวจสอบ มึน ไม่ทราบสาเหตุ ระบุเป็นเคสแรก ไม่เคยเจอมาก่อน

ความคืบหน้า กรณีที่ นายนพคุณ พิมพ์เสน อายุ 37 ปี เจ้าของร้านโชว์ห่วย บ.ไพรพยัคฆ์ ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พบสุราขาว ขวดเล็กยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีโรงงานผลิตอยู่ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ มีความแปลกประหลาด คือมีน้ำน้ำสุราเป็นสีฟ้า ซึ่งปกติแล้วจะเป็นน้ำใสๆ แตกต่างจากเหล้าขาวหรือสุราปกติที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไป ล่าสุดวันนี้ (27 มี.ค.60) เจ้าหน้าที่ของบริษัทโรงงานผลิตสุราขาว ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้ลงพื้นที่ไปพบกับนายนพคุณ เพื่อขอขวดสุราขาวที่บรรจุน้ำสุราสีฟ้ากลับไปตรวจสอบแล้ว ซึ่ง นายนพคุณ ระบุว่า เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เคยพบน้ำสุราสีฟ้ามาก่อน ขวดนี้เป็นเคสแรก และยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จะนำกลับไปตรวจสอบทางเคมีที่โรงงานก่อน แล้วจะแจ้งให้ทราบซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะ พร้อมกับเปลี่ยนขวดสุราขาวขวดเล็กให้คืน และยังแถมให้อีก รวม 6 ขวด และแจ้งกับตนว่า หากพบสุราเป็นสีฟ้าอีกให้เก็บไว้ให้ด้วย ไม่ต้องออกข่าวเพราะจะมีผลกระทบกับธุรกิจก่อนจะเดินทางกลับ เจ้าของร้านนิวกันเอง เปิดเผยอีกว่า สำหรับสุราขาวดังกล่าวบรรจุในลังรวมกัน 24 ขวด หรือ 2 โหล ถ้านำมาขายปลีก จะขายในราคาขวดละ 55 บาท

ต่อมาจ้าหน้าที่ของ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สุรินทร์ สาขาปราสาท ได้นำเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังร้านดังกล่าว เพื่อขอตรวจดูขวดสุราดังกล่าว  แต่ไม่ทันเนื่องจาก เจ้าหน้าที่โรงงานผลิตสุราขาว ได้นำขวดสุราดังกล่าวกลับไปตรวจสอบก่อนแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook