แม่โบว์แวนดาเผยน้องมะลิหายดีแล้วหลังป่วยไข้หวัด

แม่โบว์แวนดาเผยน้องมะลิหายดีแล้วหลังป่วยไข้หวัด

แม่โบว์แวนดาเผยน้องมะลิหายดีแล้วหลังป่วยไข้หวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'แม่โบว์ แวนดา' เผย 'น้องมะลิ' หายดีแล้วหลังป่วยไข้หวัดแอดมิดโรงพยาบาล สงกรานต์เล็งพาครอบครัวเที่ยว

ทำเอาเหล่าบรรดาพี่จ๋าแฟนคลับอดเป็นห่วงไม่ได้ สำหรับน้องมะลิ - พาขวัญ ที่ล่าสุดป่วยเป็นไข้หวัดต้องแอดมิดนอนโรงพยาบาล ซึ่งงานนี้ทางคุณแม่อย่างโบว์ - แวนด้า ก็ได้ออกมาอัพเดทอาการว่าตอนนี้น้องมะลิหายดีแล้ว พร้อมเผยว่าช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้เตรียมพาสองครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนด้วย

วันนี้มะลิดูมีความเคอะเขินเป็นตัวเองมากขึ้น?
เพราะเขาเริ่มโตแล้วไง เริ่มรู้จักว่าเขินเป็นยังไง อายเป็นยังไง แต่พอชินก็เริ่มตามแนวของเขา แต่ก็ยังเป็นมะลิผู้ที่ไม่เคยมองกล้องเหมือนเดิมนะคะ ซึ่งบางอารมณ์เขาก็จะเรียกโบว์ให้ถ่ายรูปเขาให้ พัฒนาการด้านอื่นก็เรื่อยๆ ค่ะ เริ่มพูดรู้เรื่องมากขึ้น

เริ่มรักสวยรักงามขึ้นหรือยัง?
มีหลายอารมณ์มากค่ะ วันไหนอยากเป็นเหล่ามนุษย์ซุปเปอร์ฮีโร่ก็เป็นอย่างมี่เห็นเลย แต่ช่วงนี้เขาจะใส่แต่กระโปรง ก็จะต้องเป็นกระโปรงบานๆ ซึ่งเขาเป็นคนเลือกเองทั้งหมด แล้วก็จะไปยืนหมุนตัวอยู่หน้ากระจก แต่เราก็จะบอกเขาให้ระวังตลอดเพราะเขามีความกระโกดกระเดกสูง ความแก่นของเขาก็ยังเป็นเขาเหมือนเดิม แต่บางอารมณ์เวลาอยู่บ้าน เขาก็เกิดอยากใส่คาดผม อยากใส่กระโปรง บางทีเราให้ใส่กางเกงเขาก็จะไม่ยอม และบางทีจะมีอารมณ์สะบัดผม คือห้ามตัดผมเขาเด็ดขาด แต่ถ้าถามว่าลดความห้าวของเขาลงมาไหม มันก็ยังเหมือนเดิมค่ะ แต่อาจจะมีอารมณ์หวานแทรกเข้ามานิดนึง

คุณแม่ใจชื้นขึ้นมาไหมที่ลูกมีมุมหวานๆ ออกมาให้เห็น?
(หัวเราะ) ตอนแรกเราก็หวั่นๆ ว่าเขาจะห้าวไปจนโตไหม แต่พอแอบเห็นเขาส่องกระจก เราก็ค่อยโล่งแล้ว

ล่าสุดเห็นน้องมะลิเข้าโรงพยาบาลเป็นอะไร?
ต้องโทษคุณแม่ค่ะ คุณแม่ไม่สบายก่อน และด้วยความที่เราอยู่กับเขาตลอดเวลา เราก็ป้องกันสุดขีดแล้วนะคะ แต่ก็ห้ามไม่ได้ วันนั้นน้องเขาเป็นไข้ ซึ่งตอนเย็นๆ ก็ยังโอเคอยู่ เพราะเราได้มีการเช็ดตัววัดไข้เรียบร้อย แต่พอดึกๆ ขึ้นมา เขาบอกว่า แม่ไปหาหมอ เจ็บตรงนี้ แล้วเขาก็ชี้ไปที่คอ เราก็เลยวัดไข้อีกครั้งนึง เกือบแตะ 40 องศาเลยค่ะ เลยรีบพาไปแอดมิดที่โรงพยาบาลเลย ช่วงประมาณตี 2 ได้

น้องเป็นไข้หวัดปกติใช่ไหม?
เป็นไข้หวัดปกติค่ะ ตรวจทุกอย่างละเอียดเรียบร้อยแล้ว อาจจะติดมาจากโบว์นี่แหละค่ะ

ดูจากในคลิปเหมือนเป็นคนไม่ค่อยป่วยเลย?
หมอเขาไม่กลัวเลยค่ะ แต่จะแอบหวั่นๆ กับพยาบาล แต่พี่พยาบาลทุกคนก็น่ารัก จะพยายามเล่นกับเขา น้องมะลินอนโรงพยาบาลได้ ประมาณ 3 วันค่ะ ตอนนี้เรียกว่าหายดีแล้ว แต่คุณหมอบอกว่าออกจากโรงพยาบาลแล้วก็รอดูอาการน้องหน่อย อาจจะตัวรุมๆ บ้าง ก็ช่วยดูให้ละเอียดนิดนึง

จากนี้ต้องระวังอะไรมากขึ้นไหม?
ก็คงต้องระวังในเรื่องความสะอาดของน้องมากกว่าค่ะ ช่วงนี้โรคที่กำลังระบาดก็เกี่ยวกับมือเท้าเด็กกลับมาอีกแล้ว เวลาไปโรงเรียนเราก็จะคอยบอกครูว่าให้ช่วยระวังนิดนึง พยายามให้มือเท้าสะอาดตลอดเวลา

เรากังวลไหมน้องป่วยบ่อยจนต้องเข้าโรงพยาบาลหลายครั้ง?
ไม่บ่อยนะ ปีนึงก็จะประมาณ 1 ครั้ง มะลิเป็นคนที่ไม่ป่วยอะไรยิบๆ ย่อยๆ ถ้าจะเป็นก็เป็นหนักเข้าโรงพยาบาลเลย ถ้าแม่ยังปกติดีก็ยังโอเค แต่เราดันไม่สบายก็เลยแพร่เชื้อไปโดนลูก อีกอย่างช่วงนี้อากาศก็ค่อนข้างแปรปรวน

เวลาไปโรงเรียนเรากังวลไหมว่าน้องจะป่วยกลับมาอีก?
ไม่กังวลค่ะ ที่โรงเรียนเขาจะมีมาตรการดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่แล้วค่ะ อย่างวันไหนถ้าน้องไปแล้วมีน้ำมูก คุณครูก็จะให้พาน้องกลับเลย

น้ำหนักน้องลดลงไปไหม?
เท่าเดิมค่ะ แต่อาจจะผอมเพรียวขึ้น หน้าตาเริ่มเป็นสาวขึ้นนิดนึง (หัวเราะ)

สงกรานต์มีแพลนจะพาน้องไปเที่ยวไหนไหม?
มะลิน่าจะเริ่มปิดเทอมต้นเดือนเม.ย.ค่ะ ก็มีแพลนไว้หมดแล้วค่ะ จะพาคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายคือไปทั้งสองครอบครัว เราจะไปเที่ยวกัน ตอนแรกคุณปู่อยากจะไปญี่ปุ่น แต่คงไม่น่าจะไหวแล้ว เพราะเดินเหินไม่ค่อยสะดวก ตอนนี้เลยให้ทุกคนช่วยกันโหวตว่าอยากจะไปไหน ซึ่งผลโหวตก็คือไปในทิศทางเดียวกัน อยากจะไปในที่ที่มีธรรมชาติค่ะ ไปแล้วได้พักผ่อนเดินเล่นได้ อยู่บนโรงแรมได้ คงเป็นในเมืองไทยนี่แหละค่ะ ช่วยประหยัดงบด้วย (หัวเราะ) ส่วนมะลิไปไหนก็ได้ค่ะที่ได้ออกจากบ้าน เขาสนุกหมด ถ้าไปทะเลก็คงเลือกลงใต้ไปเลยค่ะ ให้สัมผัสน้ำใสๆ ไปเลย มะลิเขาก็มีทูพีช เขาเป็นคนเลือกเอง เวลาไปพักที่ไหนที่มีสระว่ายน้ำ เขาจะเตรียมไป 3-4 ชุดเลยนะ ช่วงนี้เขาก็หุ่นดีด้วย (หัวเราะ) ก็ดูเป็นแหนมไป แต่ตอนนี้ยังไม่ได้สรุปสถานที่ค่ะ ถ้าไปภาคเหนืออาจจะไปเชียงรายหรือเชียงใหม่

ถือว่าเป็นการเที่ยวรวมครอบครัวทั้งสองไว้ด้วยกันครั้งแรกใช่ไหม?
ใช่ค่ะ ตอนแรกกะว่าจะพาคุณปู่คุณย่าไปเที่ยว แต่ไหนๆ สองฝั่งก็ว่างพร้อมกันแล้วเลยจัดทริปไปเที่ยวพร้อมกัน ซึ่งเด็กน้อยคงมีสักประมาณ 3-4 คน คงไม่ชุลมุนเท่าไหร่หรอกค่ะ เพราะปกติที่บ้านก็ชุลมุนกันอยู่แล้ว

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นเงินที่เราเก็บมาเพื่อที่จะไปพักผ่อนโดยเฉพาะเลยใช่ไหม?
เก็บมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ เงินทั้งหมดเป็นของแม่โบว์ส่วนตัวโดยเฉพาะเลยนะคะ งานที่เป็นแม่โบว์-มะลิหรืองานมะลิออกคนเดียว แม่โบว์จะเก็บให้เขาหมด แต่เงินนี้เป็นเงินที่แม่โบว์ไปทำคนเดียว โบว์จะแบ่งเงินไว้หมดเลยค่ะ เราไม่แน่ใจว่าตัวเราจะไปเมื่อไหร่ แต่วันไหนที่เราไม่อยู่แล้ว ลูกเราต้องสบาย ครอบครัวคุณพ่อคุณแม่พี่ปอและครอบครัวเราต้องอยู่ให้ได้ คือหลายอย่างมันผ่านเข้ามาในชีวิต จากเมื่อก่อนที่เรารู้สึกว่าอยากทำอะไรจะให้ตัวเราก่อน จนวันนี้เรารู้สึกว่าทำอะไรก็ได้แล้วทำให้คนในครอบครัวเรามีความสุข ให้อยู่ด้วยกันมีแต่รอยยิ้มมันก็พอแล้วสำหรับคำว่าชีวิต

เงินเก็บเหลือไว้ใช้ถึงตัวเองเยอะไหมหรือไว้ให้ครอบครัวหมดเลย?
จริงๆ โบว์ไม่ค่อยได้ใช้อะไรหรอกค่ะ ถ้าพักก็จะอยู่บ้านหรือทำงานในออฟฟิศอย่างเดียว เสื้อผ้าก็ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะมีความสุขกับการเก็บเงินให้คนนู้นคนนี้คนนั้นค่ะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook