ปาฏิหาริย์เด็กชาย 13 ปี จมน้ำไร้สติ กู้ภัย-แพทย์ช่วยทัน

ปาฏิหาริย์เด็กชาย 13 ปี จมน้ำไร้สติ กู้ภัย-แพทย์ช่วยทัน

ปาฏิหาริย์เด็กชาย 13 ปี จมน้ำไร้สติ กู้ภัย-แพทย์ช่วยทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีชีวิตหน่วยกู้ภัยช่วย ด.ช.13 ปีจมน้ำหมดสติ จนท.ผายปอด-ปั้มหัวใจกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนที่ชีพจรกลับคืนมาอีกครั้ง

เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) เกิดเหตุเด็กชายวัย 13 ปี จมน้ำหลังจากที่ลงไปเล่นน้ำในคลองหวะ บริเวณใต้สะพานรถไฟ เส้นทางลัดที่จะไปออกถนนพลพิชัย เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ชาวบ้านในละแวกเกิดเหตุได้ช่วยงมร่างขึ้นมาจากน้ำและนำร่างวางไว้ริมฝั่งในสภาพหมดสติ หลังจากที่จมอยู่ในน้ำประมาณ 10 นาที

ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่จะรีบเข้าไปช่วยเหลือ พยายามยื้อชีวิต ทั้งผายปอดและปั้มหัวใจ เนื่องจากเด็กอยู่ในสภาพหมดสติ ปลุกไม่ตื่นและไม่พบสัญญาณชีพจร โดยต้องใช้เจ้าหน้าที่ 5 คนหมุนเวียนสลับกันช่วยปั้มหัวใจอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง

ต่อมารถพยาบาลของศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้เข้ามาเสริมและรีบนำตัวเด็กชายคนนี้ส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยระหว่างทางเจ้าหน้าที่ต้องปั้มหัวใจตลอดจนถึงโรงพยาบาลระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ก่อนที่ปาฎิหาริย์จะเกิดขึ้น เนื่องจากชีพจรของเด็กชายกลับมาอีกครั้งและทีมแพทย์ได้ช่วยชีวิตจนปลอดภัยแต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยเด็กคนนี้ทราบชื่อต่อมาคือ น้องอาร์ท อาศัยอยู่ที่ชุมชนโชคสมาน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

จากการสอบถามเพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้พากันมาเล่นน้ำที่คลองหวะ ทั้งสิ้น 6 คน แต่ไม่มีใครว่ายน้ำเป็นเลย โดยขณะเกิดเหตุน้องอาร์ทได้ลงไปเล่นในจุดที่แอ่งน้ำลึกมิดหัวและเป็นโคลน ก่อนจะจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ ซึ่งไม่มีใครช่วยได้เพราะว่ายน้ำไม่เป็น จึงรีบไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านในละแวกเกิดเหตุลงมางมร่างจนพบและนำขึ้นมาจากน้ำดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook