เต้ กันตนา อยากให้ฟังจากปาก มาช่า ดราม่าถอนตัวกลางรายการ

เต้ กันตนา อยากให้ฟังจากปาก มาช่า ดราม่าถอนตัวกลางรายการ

เต้ กันตนา อยากให้ฟังจากปาก มาช่า ดราม่าถอนตัวกลางรายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีดราม่าออกมาให้เห็นทุกอาทิตย์ สำหรับรายการเดอะเฟซไทยแลนด์ซีซั่น3 แต่ล่าสุดที่ทำให้โซเชียลร้อนฉ่าในอาทิตย์ที่ผ่านมาจู่ๆ เมนเทอร์ "มาช่า วัฒนพานิช" ก็ได้ถอนตัวออกจากรายการกลางคัน จนต้องเชิญ "คริส หอวัง" มาเสียบแทน

งานนี้พอเจอ "เต้ ปิยะรัฐ" ผู้บริหารกันตนา ผู้ผลิตรายการเดอะเฟซไทยแลนด์ จึงได้สอบถามถึงเรื่องที่หลายคนคาใจ โดยเจ้าตัวได้ออกมาเผยว่าสาเหตุทุกอย่างอยากให้พี่มาช่าออกมาพูดเอง พร้อมยืนยันไม่ได้มีปัญหาเมนเทอร์ทะเลาะกันเหมือนที่หลายคนคิดแน่นอน

สำหรับรายการเดอะเฟซฯ 3 หลายคนสงสัยทำไมพี่มาช่าถึงถอนตัว แล้วได้คริสมาแทน?
"ขออธิบายว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดและการถ่ายทำมันเกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะเราต้องออกอากาศตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วถูกไหมครับ แต่ก็เลื่อนมาเป็นกุมภาพันธ์ปีนี้ จะเห็นก่อนหน้านี้เต้ยังไปงานกับพี่ช่า พี่เกด พี่บี อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจริงๆ ไม่มีอะไรหรอกครับ มันเป็นการทำงาน และเราอยากขออนุญาตให้เกียรติพี่ช่าที่เป็นผู้ใหญ่กว่าเรา เรารักกัน เคารพกัน ให้พี่ช่าเป็นคนชี้แจงน่าจะถูกต้องกว่า"

ได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่มาช่าไหม?
"คุยตลอด ล่าสุดยังไปออกรายการสามแซ่บด้วยกันอยู่เลย"

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นสิ่งที่พี่มาช่าเลือกเอง หรือทางรายการเลือก?
"ขอให้ทางพี่ช่าเป็นคนพูดชี้แจงดีกว่า ส่วนเรารักและเคารพพี่ช่าเสมออยู่แล้ว เราคุยกันตลอด และแยกย้ายกันไปในทางที่ดี จุดประสงค์ของเราคือต้องทำให้รายการดำเนินได้ก่อนตอนนั้น หัวใจของรายการคือต้องมีเมนเทอร์สามคนและดำเนินไปได้อย่างราบรื่น เนื่องจากเด็กๆ ยังแข่งขันกันอยู่ เราต้องคิดถึงชีวิตของพวกเขาและรายการ เราต้องให้รายการอยู่ให้ได้ เลยแก้ปัญหาไปทีละสเต็ป"

ในใบสัญญามีระบุไหมว่าต้องอยู่จนจบซีซั่น?
"อันนี้เป็นคำถามที่ยากมาก จริงๆ ทุกอย่างเป็นไปตามมืออาชีพ ทำยังไงเราก็ทำอย่างนั้น แต่ให้ผู้ใหญ่ชี้แจงดีกว่าเนอะ"

พอทุกอย่างมันไม่เป็นไปตามที่เราคุยกันตั้งแต่แรก เรารู้สึกยังไง?
"ไม่ มันเป็นไปตามที่เป็น (หัวเราะ) ถ้าตอบแล้วเดี๋ยวมันจะไปกันใหญ่ เอ๊ะหรือจะออกมาตอบคู่กันเลยแบบนี้ดีกว่าไหม จะได้ม้วนเดียวจบ"

แต่ก็มีกระแสออกมาว่าตอนไฟนอลวอล์คพี่ช่าจะกลับมา?
"ไม่รู้ เรายังไม่ได้คุยกันถึงไฟนอลวอล์ค เพราะช่วงนั้นเป็นสด เราเพิ่งได้รับความกรุณาจากทางสถานีถ้าเป็นไปได้อาจจะได้ยืดเวลา และอาจจะอยู่ตอนช่วงเย็นๆ ขึ้นมาอีกหน่อย ซึ่งอันนี้กำลังเตรียมการอยู่ว่าถ้ายืดเวลาแล้วจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง อันนี้คืออีกสเต็ปหนึ่งเราถึงจะได้ติดต่อว่าใครจะมาบ้างครับ"

พอกระแสรายการตอนล่าสุดออกไป ได้คุยกับพี่มาช่าบ้างไหม?
"ยังไม่ได้คุยครับ ไม่อยู่และยังไม่สะดวกด้วย แต่เดี๋ยวสงสัยวันนี้ต้องคุยแล้วแหละ"

ในไอจีเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์บ้างไหม?
"ก็โดนไปตามระเบียบ โดนตั้งแต่วันแรกเลย ในไลน์ก็มี แต่ก็โอเค ครึ่งนึงเขาคงอยากให้ชี้แจงแหละเพราะเขางงนิดนึงว่าอะไรเกิดขึ้น"

ยืนยันว่าไม่ได้ปลดพี่มาช่า แต่เป็นการพูดคุยของทั้งสองฝ่าย?
"เป็นการพูดคุยกันแน่นอนครับ ในส่วนของเต้ขอพูดแค่นี้ว่าไม่ได้มีอะไร เรานั่งคุยกันทุกฝ่ายแล้ว เต้เข้าใจนะ และคิดว่าพี่ช่าก็เข้าใจ เพราะมันจบไปตั้งแต่ปีที่แล้ว"

แต่บางส่วนก็มองรายการเป็นทางลงไปแล้วที่ปลดพี่มาช่า?
"อะไรนะ ไม่เคยได้ยินอันนี้เลย สิ่งที่ได้ยินมาตลอดก็คือพี่ช่าถอนตัว เพิ่งจะได้ยินว่าปลดก็ครั้งนี้"

ตอนนี้สตรองกับกระแสข่าวหรือยัง?
"อยากจะบอกว่าปีนี้โดนกระหน่ำ ปกติสตรองกว่านี้นะ คือซีซั่นที่ผ่านมาทำไปออกไปประมาณนึง แต่ปีนี้มันทำเสร็จแล้วได้นั่ง ทำให้ได้ยินอะไรเยอะเหมือนกัน แต่ก็โอเคดีขึ้นแล้ว"

ทำไมถึงมาลงตัวที่ คริส หอวัง แทนพี่มาช่า?
"ยังไงก็แล้วแต่ยืนยันว่าเดิมก่อนจะเริ่มซีซั่น3 เราติดต่อพี่คริสก่อน อย่างซีซั่นแรกเราก็ติดพี่หญิงกับพี่พลอยก่อน ให้เขาปฏิเสธว่าไม่สะดวกที่จะทำก่อน เราจะให้เกียรติเมนเทอร์คนแรกๆ ซึ่งอันนี้คิวพี่คริสมีละครตอนแรก พี่ช่าถ่ายไปก่อนหน้านี้แล้ว พอถึงจุดๆ หนึ่งคิวพี่คริสเคลียร์ได้ และพี่คริสก็เล่นเกมเป็นแล้ว มาปุ๊บทำงานได้ทันที มันเลยมาลงตัวที่นี่ครับ แค่นี้เองไม่มีอะไร"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เต้ กันตนา อยากให้ฟังจากปาก มาช่า ดราม่าถอนตัวกลางรายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook