ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่อง-ร่วมด้วยฯแจกน้ำดื่ม

ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่อง-ร่วมด้วยฯแจกน้ำดื่ม

ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่อง-ร่วมด้วยฯแจกน้ำดื่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชน ทยอยเดินทางเข้ากราบพระบรมศพ ต่อเนื่อง ขณะ มท.นำ 3 จว.เข้าร่วม รวม 146 วัน กว่า 5.6 ล้านคน ด้าน ร่วมด้วยช่วยกัน แจกน้ำดื่มบริการประชาชน

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง และมณฑลพิธีท้องสนามหลวง แม้จะผ่านเข้าสู่วันที่ 147 ประชาชนยังคงทยอยเดินทางกราบถวายพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท 
ในพระบรมมหาราชวังกันอย่างต่อเนื่อง

โดยสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนชุดแรก เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่เวลา ประมาณ 05.00 น. ผ่านทางประตูวิเศษไชยศรี ก่อนที่เวลา 08.00 น. จะเปลี่ยนเข้าทางประตูมณีนพรัตน์แทน ซึ่งประชาชนที่มีความประสงค์จะเดินทางมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ยังสามารถมาได้โดยขอให้แต่งกายด้วยชุดสุภาพสีดำเรียบร้อย สุภาพบุรุษใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงสแลคสีดำรองเท้าหุ้มส้น ส่วนสุภาพสตรี ให้นุ่งกระโปรงเลยเข่า เสื้อไม่รัดรูป ไม่เป็นลายลูกไม้ สวมใส่รองเท้าหุ้มส้นเช่นกัน และก่อนจะเข้ามาในพื้นที่สนามหลวง จะต้องผ่านการตรวจที่จุดคัดกรองทั้ง 6 จุด รอบพื้นที่ก่อน โดยประชาชนที่เดินทางมาจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระและตรวจตามร่างกาย เพื่อป้องกันการนำอาวุธร้ายแรงเข้ามาในพื้นที่ ก่อนเข้าไปนั่งภายในเต็นท์พักคอย ที่จะมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐสลับสับเปลี่ยนหมุนมาให้บริการด้านอาหารและน้ำดื่ม เช่นเดียวกับเต็นท์บริการประชาชนร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ที่ยังมีเจ้าหน้าที่ประจำเต็นท์คอยรับแจ้งเหตุจากประชาชน คอยแจกน้ำดื่มระหว่างวัน และปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับประชาชนด้วย

ขณะที่ ในส่วนของ กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย วันนี้นำประชาชนจาก 3 จังหวัด เข้ากราบพระบรมศพ ประกอบด้วย จังหวัดตาก 500 คน สุโขทัย 500 และสระแก้ว 500คน รวมทั้งสิ้น 1,500 คน

ทั้งนี้ สำนักพระราชวัง สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เมื่อวันที่ 28 มีนาคม หลังสำนักพระราชวัง ปิดไม่ให้ประชาชนเข้าพระบรมศพ ในเวลา 21.10 น.ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 30,308 คน รวม 146 วัน มี 5,677,911 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 2,208,628 บาท รวม 146 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 469,855,039.59 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook