สาวแทบช็อก โดนเรียกภาษี 2 แสน เหตุกรอกทำงานออนไลน์

สาวแทบช็อก โดนเรียกภาษี 2 แสน เหตุกรอกทำงานออนไลน์

สาวแทบช็อก โดนเรียกภาษี 2 แสน เหตุกรอกทำงานออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโรงพยาบาลร้องสื่อ หลังจะไปยืนภาษีรายได้บุคคลธรรมดา แต่ถูกกรมสรรพากรเรียกเก็บเงินถึงที่ 236,000 บาท สาเหตุมาจากสมัครงานทางอินเตอร์เน็ต

(29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นางสาวภคอร จิตต์บุญ อายุ 26 ปี ทำงานอยู่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนได้ไปยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีที่ กรมสรรพากรเขตที่ 1 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่บอกว่า ตนนั้นได้ค้างชำระเงินเป็นจำนวน 236,000 บาท จากการเป็นค่านายหน้าบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ตนค้างชำระอยู่

ตนจึงแจ้งกับเจ้าหน้ากรมสรรพากรว่า ตนทำงานที่โรงพยาบาลเพียงที่เดียวเท่านั้น ไม่ได้ทำอยู่ที่บริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด ทำไมตนถึงมีชื่อทำงานอยู่ในบริษัทดังกล่าวได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรจึงสอบถามข้อมูลอย่างละเอียดพร้อมกับบันทึกเสียงสนทนาของตนไว้เป็นหลักฐาน แล้วให้ตนไปแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.กุลธวัช รวมจิตร รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานอีกครั้ง เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

เมื่อกลับมายังบ้านตนจึงคิดพิจารณาว่าทำไมถึงไปมีชื่ออยู่ในบริษัทดังกล่าวได้ ทั้งที่ตนทำงานอยู่โรงพยาบาลอยู่ จึงคิดได้ว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้วตนได้ไปเสิร์ชหางานในอินเตอร์เน็ต แล้วเผลอไปกรอกชื่อนามสกุลพร้อมด้วยเลขประจำตัวประชาชนทิ้งไว้ ด้วยหลงเชื่อคำโฆษณาว่าทำงานออนไลน์ รายได้ดี ไม่จำกัดวุฒิ รวยจริง

เมื่อกรอกข้อมูลต่างครบถ้วน แต่สุดท้ายทางเว็บไซค์จัดหางานในอินเตอร์เน็ต ก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาหา ตนก็ไม่ได้สนใจ เพราะมีงานประจำที่อยู่แล้วที่โรงพยาบาลอยู่แล้ว จนมาทราบเรื่องหลังจากที่ไปยืนชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดานั้น พบว่าค้างชำระเงินถึง 236,000 บาท มีชื่อเป็นค่านายหน้าบริษัทดังกล่าว

ตนจึงร้องเรียนผู้สื่อข่าวและอยากจะเตือนภัยประชาชนที่คิดจะหางานทำทางอินเตอร์เน็ตว่าอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาที่เกินจริง จนทำให้ต้องกรอกข้อมูลต่างๆ พร้อมด้วยเลขบัตรประชาชนเด็ดขาด เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อแก๊งค์มิจฉาชีพที่นำชื่อไปทำธุรกรรมต่างๆ อาจจะตกเป็นหนี้นับแสนโดยที่ไม่รู้ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook