ศาลนัดพิพากษาอดีตผู้ว่าฯททท.ให้สินบนนักธุรกิจหนังUSA

ศาลนัดพิพากษาอดีตผู้ว่าฯททท.ให้สินบนนักธุรกิจหนังUSA

ศาลนัดพิพากษาอดีตผู้ว่าฯททท.ให้สินบนนักธุรกิจหนังUSA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลนัดพิพากษา คดี 'จุฑามาศ' อดีตผู้ว่าฯ ททท.กับบุตรสาว ให้สินบน 2 สามีภรรยานักธุรกิจสหรัฐ แลกกับการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ นานาชาติกรุงเทพ ปี 46 -นัดคดี 9.00 น.

ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษาในคดีทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ ที่ พนักงานอัยการคดีพิเศษ 3 เป็นโจทก์
ยื่นฟ้อง นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อายุ 70 ปี อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ น.ส.จิตตโสภา ศิริวรรณ อายุ 43 ปี บุตรสาว ร่วมกันเป็นจำเลยฐานกระทำผิด พรบ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502, พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราค่ต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542

จากกรณีเมื่อระหว่าง 25 ก.ย.2545 - 20 ต.ค. 2549 จำเลยที่ 1 เรียกรับเงินจากนายเจอรัลด์ กรีน และนางแพทริเซีย กรีน2 สามีนักธุรกิจชาวอเมริกัน โดย นางจุฑามาศ แนะนำให้สามีภรรยาชาวอเมริกัน จัดตั้งบริษัท หลายๆบริษัท เพื่อเข้าทำสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพปี 2546 และ ททท.โดยจำเลยได้เรียกรับเงินจำนวน 52,800 เหรียญสหรัฐ เพื่อแลกกับการให้ บริษัท ของสามีภรรยาได้ทำสัญญาจ้าง และช่วงจ้างการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ฯ โดย น.ส.จิตตโสภา จำเลยที่ 2 ซึ่งเป็น บุตรสาวจำเลยที่ 1 เป็นผู้ช่วยเหลือสนับสนุนโดยการเปิดบัญชีธนาคาร HSBCPCL ประเทศอังกฤษ , ธนาคาร HSBC INTERNATION Limited ไอยล์ ออฟ เจอร์ซีย์ ธนาคารซิตี้แบงก์และธนาคารแสตนดาร์ด ชาร์เตอร์ ประเทศสิงคโปร์ เพื่อโอนเงินเข้า บัญชีของจำเลย

ซึ่งคดีนี้จำเลยให้การปฏิเสธ และได้รับการปล่อยชั่วคราวโดยศาลตีราคาประกันคนละ 1 ล้านบาท ทั้งนี้ ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้ เวลา 9.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook