พม.จัดงานวันผู้สูงอายุฯ10เมย.ชูแนวคิดสูงวัยสูงคุณค่าฯ

พม.จัดงานวันผู้สูงอายุฯ10เมย.ชูแนวคิดสูงวัยสูงคุณค่าฯ

พม.จัดงานวันผู้สูงอายุฯ10เมย.ชูแนวคิดสูงวัยสูงคุณค่าฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พม. จัดแถลงข่าวเตรียมจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2560 ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ชูแนวคิด 'สูงวัย สูงคุณค่า ร่วมพัฒนาประเทศไทยสู่ประชารัฐ'

พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แถลงข่าว การจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด "สูงวัย สูงคุณค่า ร่วมพัฒนาประเทศไทยสู่ประชารัฐ" ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2560 ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า ด้วย คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2525 อนุมัติและประกาศให้วันที่ 13 เมษายน ของทุกปี เป็น "วันผู้สูงอายุแห่งชาติ" ดังนั้น วันที่ 13 เมษายน 2526 จึงนับเป็นปีแรกของ วันผู้สูงอายุแห่งชาติ และได้เลือก "ดอกลำดวน" เป็นสัญลักษณ์ของผู้สูงอายุ ทั้งนี้ รัฐบาลได้ให้ความสำคัญต่อการเตรียมความพร้อมสู่สังคมสูงอายุ โดยได้ผลักดันมาตรการรองรับสังคมสูงอายุ 4 มาตรการ อาทิ การส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุ / การสร้างที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุ /สินเชื่อที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุ และการบูรณาการระบบบำเหน็จบำนาญ นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานรัฐ  ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ผ่านกลไกประชารัฐเพื่อ

สำหรับการจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2560 มีกำหนดจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2560 มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ นิทรรศการการดำเนินงานด้านผู้สูงอายุที่สำคัญ นิทรรศการหน่วยงาน องค์กรที่ดำเนินงานด้านผู้สูงอายุ และบูธกิจกรรมภายในงานจากหน่วยงานต่างๆ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook