พ่อเชิญวิญญาณสาวคุรุสภากลับบ้าน เผยมือปืนคือลูกเขย

พ่อเชิญวิญญาณสาวคุรุสภากลับบ้าน เผยมือปืนคือลูกเขย

พ่อเชิญวิญญาณสาวคุรุสภากลับบ้าน  เผยมือปืนคือลูกเขย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย บิดาของ น.ส.วาสนา ข้าราชการสาวที่ถูกยิงดับภายในกระทรวง เเละเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ได้ร่วมกัน ทำพิธีเชิญวิญญาณ น.ส.วาสนา กลับบ้านเกิด 

(29 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่บริเวณสนามหญ้า ภายในกระทรวงศึกษาธิการ ดร.พิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. พร้อมด้วย นายสุพรม อายุ 68 ปี บิดา ได้ทำพิธีเชิญวิญญาณ ของ น.ส.วาสนา อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. ซึ่งถูกนายจำลอง อายุ 49 ปี ยิงเสียชีวิต

โดยญาติได้จุดธูปบอกกล่าว และได้นำเครื่องเซ่นไหว้เป็นกระทงทำด้วยก้านกล้วย ภายในบรรจุผลไม้ชนิดต่างๆ อาหารคาวหวาน พวงมาลัย และปักธงล้อมกระทงไว้ 4 ด้าน แล้วนำมาวางตรงจุด ที่ น.ส.วาสนา เสียชีวิต มีพระสงฆ์จำนวน 4 รูป จากวัดเบญจมบพิตร ทำการโยงสายสิญจน์เพื่อทำพิธี เชิญดวงวิญญาณของ น.ส.วาสนา กลับบ้านเกิดที่ จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลดของญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงาน 

ด้านนายสุพรม กล่าวว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาตนได้มาที่ทำงานของบุตรสาว และได้พบกับนายจำลอง จึงทราบว่าทั้งคู่มีปัญหาระหองระแหงกัน บุตรสาวได้ขนเสื้อผ้าออกจากห้องที่เคยอาศัยอยู่กับจำลอง ตนก็ได้มาช่วยพูดคุยกับนายจำลองให้นานกว่า 2 ชั่วโมง และตนก็ได้ขอร้องกับทั้งคู่ว่า หากไม่เข้าใจกันก็ให้ยอมถอยคนละก้าว ทั้งนี้บุตรสาวก็ได้ขอร้องนายจำลองว่า อย่าดื่มเหล้า ถ้ากินเหล้ามาจะคุยกันไม่รู้เรื่อง ซึ่งนายจำลองก็รับปากว่าจะปรับปรุงตัว

ส่วนสาเหตุที่ทำให้นายจำลองลงมือฆ่าบุตรสาวตนเองนั้น น่าจะมาจากเรื่องที่ขอร้องให้บุตรสาวกลับมาอยู่หอพักเดิมด้วยกัน ทั้งนี้ศพของ น.ส.วาสนา จะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดบ้านขามน้อย ต.บ้านขามน้อย อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และจะมีการตั้งสวดศพ 2 คืน ตั้งแต่วันที่ 30-31 มี.ค. และทำการฌาปนกิจในวันที่ 1 เม.ย.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook