สรรพากรภาค 5 เชิญสาวชลบุรีแจงหนี้ 2 แสน

สรรพากรภาค 5 เชิญสาวชลบุรีแจงหนี้ 2 แสน

สรรพากรภาค 5 เชิญสาวชลบุรีแจงหนี้ 2 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรรพากรภาค 5 เชิญตัวสาวชลบุรี ร้องเป็นหนี้กว่า 200,000 บาท แจง พบรายได้จากค่านายหน้า แต่คิดค่าภาษีตกไม่กี่พัน เจ้าตัวยันไม่เคยได้เงิน ด้านสรรพากรเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ถึงบริษัทที่ถูกกล่าวอ้าง ล่าความจริงเจตนาหรือไม่ ยันให้ความเป็นธรรม

จากกรณี น.ส.ภคอร จิตต์บุญ อายุ 26 ปี พนักงานโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ร้องเรียนหลังกรมสรรพากร แจ้งว่าเป็นหนี้กว่า 200,000 บาทนั้น

ล่าสุด นายเกียรติศักดิ์ ว่องพานิช ผู้ช่วยสรรพากรภาค 5 ได้เชิญ น.ส.ภคอร เข้าพบเพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า แท้จริงแล้วเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนกันนิดหน่อย ทางกรมสรรพากรเขตที่ 1 ไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด

โดยในวันที่เกิดเหตุ น.ส.ภคอร มาทำเรื่องขอคืนภาษี และกรมสรรพากรทำการตรวจสอบว่า น.ส.ภคอร มีรายได้อย่างอื่นหรือไม่ ซึ่งผลการตรวจสอบในระบบพบว่ามีรายได้จากบริษัทหนึ่งอยู่ 236,000 บาท (ค่านายหน้า) หากคิดค่าภาษีจริงแล้วจะตกอยู่ประมาณไม่กี่พันบาทเท่านั้น

แต่ น.ส.ภคอร ยันยืนว่าไม่ได้รับเงินค่านายหน้าบริษัทดังกล่าว เพียงแต่ถูกนำชื่อไปใช้จากการสมัครหางานทางออนไลน์เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทางกรมสรรพากรจึงให้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี แล้วนำเอกสารใบแจ้งความมายืนยันต่อกรมสรรพากรเขตที่ 1 เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้กรมสรรพากรจะมีหน่วยงานติดตามบริษัทดังกล่าวว่ามีความจงใจหรือเจตนาที่จะนำชื่อ น.ส.ภคอร ไปใช้ดำเนินการสร้างรายจ่ายหรือไม่ หรืออาจจะเป็นความผิดพลาดอย่างอื่น และทางบริษัทเองก็ต้องดำเนินการแก้ไข กรมสรรพากรจะให้ความเป็นธรรมทาง 2 ฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook