สุรชัยยันสนช.ลุยพิจารณาร่างพรบ.ปิโตรเลียม

สุรชัยยันสนช.ลุยพิจารณาร่างพรบ.ปิโตรเลียม

สุรชัยยันสนช.ลุยพิจารณาร่างพรบ.ปิโตรเลียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย' ยัน สนช.ลุยพิจารณาร่าง พรบ.ปิโตรเลียม ย้ำยึดประโยชน์ประเทศ ชี้ แก้ไขเนื้อหาวาระ 2,3ได้ ขณะกลุ่มม็อบปักหลักคัดค้าน

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 1 กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติปิโตรเลียม และร่างพระราชบัญญัติภาษีเงินได้ปิโตรเลียมของ สนช. ในวันนี้ว่า จะมีการพิจารณาในช่วงเย็น ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ทั้ง 2 คณะ ได้พิจารณาเสร็จแล้ว และแม้จะมีความเห็นต่างเกิดขึ้น สนช. ก็จะช่วยกันพิจารณา โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศในการจัดการทรัพยากร และไม่ให้เกิดปัญหาปิโตรเลียมในอนาคตอีก

สำหรับความเห็นต่าง ในมาตรา 10/1 ที่กรรมาธิการกำหนดให้มีการจัดตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาตินั้น ยืนยันว่า ทุกมาตรา สนช. จะช่วยกันพิจารณา โดยขึ้นอยู่กับเหตุผล และรูปแบบที่เหมาะสม ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการไต่ตรอง เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย พร้อมย้ำว่า ในการพิจารณาวาระ 2 – 3 ของ สนช. สามารถปรับแก้ไขได้ แต่ความเห็นขณะนี้ ยังมีความแตกต่างกัน สนช. จึงจะพิจารณาหารูปแบบที่ดีที่สุด

นอกจากนั้น นายสุรชัย ยังได้ตรวจสอบห้องควบคุมกล้องวงจรปิดภายในอาคารรัฐสภา เพื่อตรวจสอบระบบการรักษาความปลอดภัยเนื่องจากมีกลุ่มผู้ต่อต้านร่างกฎหมาย 2 ฉบับนี้ ปักหลักอยู่หน้ารัฐสภา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook