กลุ่มพีมูฟชุมนุมทำเนียบรอพบออมสิน

กลุ่มพีมูฟชุมนุมทำเนียบรอพบออมสิน

กลุ่มพีมูฟชุมนุมทำเนียบรอพบออมสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มพีมูฟปักหลักชุมนุมทำเนียบ รอพบ 'ออมสิน' หารือติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาของประชาชน พร้อมร้อง นายกฯ เอาผิดตำรวจยัดยาบ้าบ้าแกนนำ

วันนี้ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ จาก 25 จังหวัด จำนวน ประมาณ 200 คน นำโดยนายไมตรี จงใจจิต ผู้ประสานงานกลุ่มพีมูฟ ได้เดินทางมาปักหลักชุมนุมที่บริเวณศูนย์บริการประชาชนทำเนียบรัฐบาลเพื่อเร่งรัดให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา และเปิดการประชุมกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตั้งขึ้นมาแก้ไขปัญหาและมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา 8 คณะ เพื่อศึกษาแนวทางแต่จนถึงขณะนี้ปัญหายังไม่มีความคืบหน้า ทางเครือข่ายจึงได้ยื่นขออนุญาตการชุมนุมตามกฎหมาย รวมถึงเข้าหารือกับนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อมาติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาของประชาชน 

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 13.00น. นายออมสิน ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม จะเข้าหารือกับแกนนำกลุ่มพีมูฟ ซึ่งจะถือเป็นการพบกับภาคประชาสังคมครั้งแรกหลังเข้ารับหน้าที่

ทั้งนี้ ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ จาก 25 จังหวัด เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีสั่งการเอาผิด ตำรวจที่นำถุงยาบ้ามาใส่ร้ายแกนนำพีมูฟจังหวัดตรังที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ รวมถึงขอให้รัฐบาลเร่งเดินหน้าประกาศใช้ พระราชบัญญัติธนาคารที่ดินเพื่อแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยทั่วถึงและเป็นธรรม และแต่งตั้งประธานกรรมการประสานงานเพื่อจัดให้มีโฉนดชุมชนในการดำเนินการของเร่งด่วน นอกจากนี้รัฐบาลควรยุติการปฎิบัติการตามแผน ทวงคืนผืนป่า การดำเนินคดี และชะลอการดำเนินการที่ส่งผลกระทบต่อชุมชน เพื่อให้คณะกรรมการได้ดำเนินการแนวทางในการแก้ไขปัญหาเสียก่อน ใช้กลไกคณะกรรมการที่มีให้เกิดประโยขน์ต่อการแก้ไขปัญหาความยากจน ปัญหาที่ดี ลดความเลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมกับคนจนอย่างเร่งด่วน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook