พ่อเข้าเยี่ยม 'น้องมิน' ที่เกาหลีแล้ว เผยค่ารักษา 1.2 ล้าน

พ่อเข้าเยี่ยม 'น้องมิน' ที่เกาหลีแล้ว เผยค่ารักษา 1.2 ล้าน

พ่อเข้าเยี่ยม 'น้องมิน' ที่เกาหลีแล้ว เผยค่ารักษา 1.2 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการป่วย “น้องมิน” สาวกาฬสินธุ์เที่ยวเกาหลีใต้ช็อกหมดสติดีขึ้น พ้นขีดอันตรายแล้ว เผยค่ารักษาสูงถึง 1.2 ล้านบาท

จากกรณี “น้องมิน” น.ส.ระภีภรณ์ นาสอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตใหม่หอการค้าไทย คนกาฬสินธุ์ บินเที่ยวเกาหลีใต้กับเพื่อน แต่จู่ๆ ขากลับร่างกายอ่อนแรงกะทันหันจนเกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ขณะที่ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ ประสานงานกงสุลกระทรวงการต่างประเทศให้ความช่วยเหลือ ส่วนในพื้นที่มีการเรี่ยไรเงินสมทบช่วยเหลือค่าเดินทางนั้น ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า (30 มี.ค.) ได้โทรศัพท์ติดต่อ นางบังอร นาสอ้าน แม่ของน้องมิน ซึ่งรอฟังข่าวอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้แจ้งว่าได้รับการติดต่อจากนายธีรพงษ์ นาสอ้าน พ่อของน้องมิน ซึ่งเดินทางไปดูอาการของลูกสาวที่ประเทศเกาหลีใต้ปรากฏว่ายังคงมีเครื่องพันธนาการในด้านการรักษาเครื่องช่วยหายใจอยู่ แต่ทางแพทย์เกาหลีใต้ได้ทำการสแกนสมองแล้ว

แม่ของน้องมิน กล่าวว่า ขณะนี้อาการของลูกสาวดีขึ้นซึ่งแพทย์ระบุว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยเฉพาะผลการสแกนสมองถือว่าสมบูรณ์แต่สมองมีปัญหาอยู่ 1 เส้น ซึ่งแพทย์ก็ยังไม่ระบุว่าจะมีปัญหาหรือไม่อย่างไร แต่แพทย์ก็ยังคงให้มีเครื่องช่วยหายใจเพราะน้องมินยังไม่รู้สึกตัว และคงไม่มีผลที่จะทำให้น้องมินกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา แต่ก็ต้องรอให้คนไข้รู้สึกตัวเอง

“ส่วนจะมีการเคลื่อนย้ายตัวมารักษาที่เมืองไทยนั้น จึงยังต้องรอดูอาการเพราะตั้งแต่ป่วยเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 23 ถึง วันที่ 29 มีนาคมนี้ค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินหนึ่งล้านสองแสนบาท ซึ่งพ่อของน้องมินก็ได้เข้าไปเซ็นรับชำระหนี้ และคงจะต้องเร่งเอาตัวกลับมารักษาที่ประเทศไทย เพราะค่ารักษาพยาบาลคงจะถูกกว่า

ที่ผ่านมาก็ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุก กระทรวงการต่างประเทศไทย และในประเทศเกาหลีใต้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ศูนย์ดำรงธรรม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ดูแลเป็นอย่างดี”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook