กัญชาขายดีในแคลิฟอร์เนีย หลังอนุญาตให้ซื้อขายอย่างถูกกฏหมาย

กัญชาขายดีในแคลิฟอร์เนีย หลังอนุญาตให้ซื้อขายอย่างถูกกฏหมาย

กัญชาขายดีในแคลิฟอร์เนีย หลังอนุญาตให้ซื้อขายอย่างถูกกฏหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัญชา กลายเป็นสินค้าที่ขายดีในนครลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากที่ทางมลรัฐอนุญาติให้มีการขายกันอย่างถูกกฏหมาย เพื่อประโยชน์ในทางการแพทย์

Brett Vapnik เป็นผู้หนึ่งที่ขายกัญชา ในลอสแองเจลิส  เปิดเผยว่าในแต่ละวัน มีลูกค้าเข้า ๆ ออก ๆ ที่ร้านกันเป็นจำนวนนับร้อยคน นับว่าเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า ธุรกิจนี้กำลังไปได้สวย หลังร้านของ Vapnik มีสวนกัญชาเล็ก ๆ อยู่ เขาบอกว่า การขายของเขานั้น เพื่อประโยชน์ในทางการแพทย์ ขายตั้งแต่ต้นกัญชา ไปจนถึงสินค้าเพื่อความงาม ช็อคโกแล็ต และคุ๊กกี้ ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรดังกล่าว  และในปีหน้าคาดว่า ยอดขายจะเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า และกัญชาจะกลายเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม ในมลรัฐที่อนุญาติให้มีการขายกันอย่างถูกต้องตามกฏหมาย และใช้เพื่อความผ่อนคลาย

มีรายงานว่า คนอเมริกันร้อยละ 60 อาศัยอยู่ในมลรัฐ ที่อนุญาติให้มีการขายและใช้กัญชาได้ เมื่อมีการอนุญาติในที่หนึ่ง ที่อื่น ๆ ก็อนุญาติตามกันมา แม้กระทั่งวอชิงตันดีซี ก็อนุญาติให้ใช้เพื่อการแพทย์แล้วเช่นกัน ในขณะที่รัฐบาลกลางยังระบุว่า กัญชาเป็นยาเสพติดที่ผิดกฏหมาย Vapnik บอกว่าหากเป็นเช่นนั้น เขาก็คือผู้ค้ายาเสพติดนั้นเอง และเขาก็ทำรายได้มากถึงปีละ 4 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

Troy Dayton ผู้บริหารของบริษัทวิจัยตลาด Arcview ระบุว่าอุตสาหกรรมกัญชานี้ มีมูลค่าถึง 6.9 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในปี 2016 และภายในปี 2021 คาดว่าอุตสาหกรรมนี้ จะมีมูลค่าถึง 21,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และยังมีผลสำรวจออกมาอีกว่า คนอเมริกันร้อยละ 60 ต้องการให้การให้กัญชาเป็นเรื่องที่ไม่ผิดกฏหมาย โดยส่วนหนึ่งเห็นว่า กัญชานั้นปลอดภัยกว่าแอลกอฮอล์เสียด้วยซ้ำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook