คนชื่นชม! พยาบาลจีนต่อว่าเอาเรื่องแก๊งต้มตุ๋นหลอกหาเงินกับคนไข้

คนชื่นชม! พยาบาลจีนต่อว่าเอาเรื่องแก๊งต้มตุ๋นหลอกหาเงินกับคนไข้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดอะ ปักกิ่ง นิวส์ ของจีนได้เผยแพร่คลิปวีดิโอหนึ่งความยาวประมาณ 1.15 นาที ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากขณะนี้ โดยเป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ (26 มี.ค.) ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู

พยาบาลหญิงคนหนึ่งทราบชื่อลั่ว ฝูอวี้ กำลังจับข้อมือหญิงวัยกลางคนสวมชุดสีเขียวคนหนึ่งที่เป็นนักต้มตุ๋นเข้ามาหลอกเงินผู้ป่วยในโรงพยาบาลไว้แน่น และต่อว่าเสียงดังว่าคนไข้เขาล้วนแต่ร้องไห้เป็นทุกข์กัน แต่คุณยังจะมาหลอกเอาเงินของพวกเขาไปอีก พร้อมทั้งโทรศัพท์ติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มาพาตัวหญิงคนดังกล่าวไปส่งให้ตำรวจ ท่ามกลางสายตาประชาชนจำนวนไม่น้อยที่เห็นเหตุการณ์ และบอกกันว่าอย่าปล่อยให้หญิงคนนี้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ทุกข์กับคนอื่นอีก

หลังคลิปวีดิโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตจีนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมพยาบาลหญิงคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยเธอให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หากเธอเจอแก๊งตุ้มตุ๋นอย่างกรณีนี้อีกเธอก็จะเข้าไปจับ เปิดโปงพฤติกรรมร้ายนั้นอีก รวมทั้งให้คำแนะนำว่าหากไปหาหมอแล้วพบคนที่มีพฤติกรรมเข้ามาตีสนิท แนะนำผู้เชี่ยวชาญแผนกนั้นนี้ให้ก็อย่าไปสนใจ

ถ้ามีปัญหาอะไรให้เข้าไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ที่สวมชุดเครื่องแบบแพทย์ พยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ที่ห้อยป้ายประจำตัวไว้จะดีที่สุด ซึ่งก็ทำให้ชาวเน็ตกังวลกันไม่น้อยว่าแก๊งต้มตุ๋นพวกนี้อาจตอบโต้ทำอันตรายเธอได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook