แห่ขอโชค 2 ต้นกล้วยประหลาด ปลีออกกลางต้น-คล้ายคนท้อง  

แห่ขอโชค 2 ต้นกล้วยประหลาด ปลีออกกลางต้น-คล้ายคนท้อง  

แห่ขอโชค 2 ต้นกล้วยประหลาด ปลีออกกลางต้น-คล้ายคนท้อง   
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์  พบ 2 ต้นกล้วยประหลาด ต้นแรกออกปลีกลางลำต้นคล้ายงวงช้าง อีกต้นอ้วนกลมคล้ายคนตั้งท้องใกล้คลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (31 มี.ค.) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบต้นกล้วยแปลกประหลาด จำนวน 2 ต้น โดยต้นหนึ่งมีเครือออกกลางลำต้น ลักษณะคล้ายกับงวงช้าง อีกต้นหนึ่งใกล้กัน มีลักษณะลำต้นอ้วน และกลมตรงกลาง คล้ายกับคนตั้งท้องแก่ 

จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 4 บ้านเนินดินแดง ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พบมีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พากันแต่งขันธ์ 5 พร้อมนำผ้าแพรมามัดไว้ที่โคนต้นกล้วย และจุดธูป บูชา กราบไหว้ หวังหาเลขเด็ด นำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ

โดยมี ยายนัด ขวัญน้อม อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ ตนเองได้ออกมานั่งเล่นอยู่หลังบ้าน ประกอบกับช่วงนี้พบว่าสภาพอากาศร้อนจัด จึงคิดจะนำน้ำไปรดต้นกล้วยที่ปลูกเอาไว้หลังบ้าน จำนวน 3 ต้น ซึ่งปลูกมานานกว่า 10 เดือนแล้ว เพื่อไม่ให้เหี่ยวเฉา เมื่อเดินไปถึงต้นกล้วย ตนต้องตกใจจนตัวสั่นเพราะต้นกล้วยมีความผิดปกติ ไม่เคยพบเห็นมาก่อน จึงรีบเดินไปเรียกตาที่นอนเปลอยู่ใกล้ ๆ มาช่วยกันดู ก็

พบว่าต้นกล้วยที่ปลูกไว้ ซึ่งชาวบ้านเรียกกันว่ากล้วยค่อม นั้นมีลักษณะที่ไม่เหมือนกล้วยทั่วไป เนื่องจากกล้วยต้นนี้กลับออกปลีบริเวณกลางลำต้น ซึ่งแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก หนำซ้ำยังมีลักษณะคล้ายงวงช้างอีกด้วย

จึงปรึกษากับตาว่าจะทำยังไงดี สุดท้ายตัดสินใจบอกให้เพื่อนบ้านได้รับทราบ ปรากฏว่า มีชาวบ้านพากันเดินทางมาดูและถ่ายรูปไม่ขาดสาย พร้อมทั้งเชื่อว่ากล้วยต้นดังกล่าว จะนำโชคลาภมาให้ จึงพากันแต่งขันธ์ 5 บูชาขอโชคลาภตามความเชื่อ 

อีกทั้งชาวบ้านที่มาดูกล้วยคล้ายงวงช้างต้นดังกล่าว กลับสังเกตพบว่า ต้นกล้วยที่อยู่ข้างกัน ก็มีความแปลกประหลาด ซึ่งจากการสังเกตพบว่าตรงกลางลำต้น จะมีลักษณะอ้วน และกลม มากกว่าส่วนอื่น มองดูคล้ายคนกำลังตั้งท้องแก่

ชาวบ้านจึงเชื่อว่าอีกไม่นาน คงจะมีปลีกล้วยงอก ออกมาบริเวณกลางลำต้นอีกแน่นอน ส่งผลให้ช่วงนี้ จะมีชาวบ้านทั้งในพื้นที่และข้างเคียง พากันเดินทางนำผ้าแพร ผ้าสามสี มาผูกไว้โคนต้นกล้วย พร้อมทั้งนำแป้งมาลูบ มาทาหาเลขเด็ด ซึ่งก็ถือเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล บางคนเห็นเป็นเลข 261

ยายนัด เจ้าของต้นกล้วย เล่าต่อว่า ตนก็ไม่ได้หวงห้ามอะไร โดยในอนาคตเมื่อผลกล้วยสุกแล้วก็จะไม่ตัดต้นกล้วยทิ้ง ตนจะปล่อยให้ยืนต้นตายไปเอง เพราะหลังจากนั้นจะมีหน่อกล้วยอีกหลายหน่อ งอกขึ้นมาเพื่อเอาไว้ทำพันธุ์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook