เปิดทรัพย์สินจนท.ใต้การปกครองยุค 'ทรัมป์' รวยฟู่ฟ่า

เปิดทรัพย์สินจนท.ใต้การปกครองยุค 'ทรัมป์' รวยฟู่ฟ่า

เปิดทรัพย์สินจนท.ใต้การปกครองยุค 'ทรัมป์' รวยฟู่ฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดรายการแสดงทรัพย์สินเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯพบร่ำรวยฟู่ฟ่า ขณะประธานาธิบดีและรองไม่มีเอกสารแสดงรายการ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ด้านจริยธรรมของทำเนียบขาว เปิดเผย เอกสารแสดงบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวที่เปิดเผยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม

แสดงให้เห็นว่า นางอิวานกา ทรัมป์ ลูกสาวคนโตของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และนายจาเร็ด คุชเนอร์ สามี ที่ถือครองทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนในธุรกิจมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลโดยระบุว่าทั้งคู่ที่มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาใกล้ชิดของนายทรัมป์ มีรายได้จากการถือครองทรัพย์สินดังกล่าวอยู่ที่มากถึง 741 ล้านดอลลาร์

ขณะที่ นายแกรี โคห์น อดีตประธานโกลด์แมนแซคส์ ซึ่งตอนนี้ดำรงตำแหน่งประธานสภาเศรษฐกิจของทำเนียบขาว มีทรัพย์สินมูลค่าอย่างน้อย 230 ล้านดอลลาร์ แต่เชื่อว่าจะมากกว่านี้เนื่องจากมีทรัพย์สินหลายรายการที่ระบุข้อมูลไว้เพียงคร่าวๆ ว่ามีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ โดยนายโคห์นมีรายได้ในปีก่อนหน้าที่จะรับตำแหน่งในทำเนียบขาวอยู่ระหว่าง 48 ถึง 77 ล้านดอลลาร์

ฟาก นายสตีฟ แบนนอน หัวหน้าทีมยุทธศาสตร์ของนายทรัมป์ มีทรัพย์สินที่เป็นเงินฝากในบัญชีธนาคาร อสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์อื่นก่อนหน้าการดำรงตำแหน่งอยู่ที่ระหว่าง 3.3 ล้านถึง 12.6 ล้านดอลลาร์

ด้าน นายไรน์ซ พรีบัส หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว มีทรัพย์สินอยู่ระหว่าง 604,000 และ 1.16 ล้านดอลลาร์ และมีรายได้อยู่ที่ 1.42 ล้านดอลลาร์ โดยประมาณ ในจำนวนนี้ 566,000 ดอลลาร์ เป็นรายได้จากการดำรงตำแหน่งประธานพรรครีพับลิกัน ขณะที่ส่วนที่เหลือมาจากการเป็นหุ้นส่วนในบริษัทที่ปรึกษาทางกฎหมายในเมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน

ขณะที่ นายรี้ด คอร์ดิช ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีของนายทรัมป์ มีทรัพย์สินก่อนหน้าการดำรงตำแหน่งอยู่ที่ระหว่าง 92 ถึง 798 ล้านดอลลาร์ และมีรายได้อยู่ที่ระหว่าง 48 ถึง 55 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ในการเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินครั้งนี้ไม่มีของนายทรัมป์ และนายไมก์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐรวมอยู่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook