ค้น5จุดนครปฐมแก๊งค์หนี้นอกระบบยึดอาวุธปืนไว้ตรวจสอบ

ค้น5จุดนครปฐมแก๊งค์หนี้นอกระบบยึดอาวุธปืนไว้ตรวจสอบ

ค้น5จุดนครปฐมแก๊งค์หนี้นอกระบบยึดอาวุธปืนไว้ตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา สบ.10 นำทีมลงพื้นที่จ.นครปฐม และเขตรอยต่อ จ.สมุครสาคร กวาดล้างแกงค์ปล่อยเงินกู้นอกระบบผิดกฏหมาย

พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 นำกำลังตำรวจกว่า 70 นายเข้าตรวจค้นบ้านของนักการเมือง ท้องถิ่น ในตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากการสืบสวนทางการข่าวเบื้องต้นพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้นอดระบบผิดกฏหมายในย่านดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจค้น พบเจ้าของบ้าน และพบเอกสารสำเนาบัตรประชาชนหลายฉบับ สมุดจดรายชื่อ และจำนวนเงิน 

ซึ่งเจ้าของบ้านอ้างว่าเป็นเพียงการรวมร่วมรายชื่อไปสร้างอาคาร  และเป็นเงินช่วยงานศพมารดาเท่านั้น นอกจากนี้ยังพบ ทะเบียนรถยนต์ สมุดบัญชี และอาวุธปืน 4 กระบอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ นำอาวุธปืน  เครื่องกระสุนปืน และหลักฐาน ทั้งหมดไปตรวจสอบ ที่กองพิสูจน์หลักฐาน เคยกระทำความผิดและเกี่ยวข้องกับขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบหรือไม่

ส่วนจุดที่สอง ได้ตรวจค้นบ้านพักในตำบลบ้านใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พบ นายองอาจ ภู่ทอง   เป็นผู้อาศัย และเป็นหนึ่งในเครือข่ายการปล่อยกู้นอกระบบ โดยจากการตรวจค้น พบอาวุธปืน  1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนายองอาจอ้างว่ามีผู้มาจำนำไว้ และยอมรับว่าเคยปล่อยเงินกู้จริง แต่ไม่ได้เก็บดอกเบี้ยสูง หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายองอาจ เพื่อสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุทวงหนี้โดยใช้ความรุนแรงหรือไม่ และจะขยายผลไปยังระดับผู้สั่งการต่อไป

ภายหลังการเข้าตรวจค้น พลตำรวจเอกสุวิระ ได้กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นกลุ่มเครือข่ายที่อยู่ในแก๊งค์ปล่อยเงินกู้ เป็นเพียงลูกข่าย ที่รับเงินจากนายทุนมาปล่อยอีกทอดหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 ในการรื้อฟื้นคดีทำร้ายร่างกาย และคดีที่เกี่ยวกับการปบ่อยเงินกู้ผิดกฎหมายทั้งหมด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook