ศาลแพ่งยกคำร้องตร.ฟ้อง10แกนนำคปพ.ผิดพรบ.ชุมนุม

ศาลแพ่งยกคำร้องตร.ฟ้อง10แกนนำคปพ.ผิดพรบ.ชุมนุม

ศาลแพ่งยกคำร้องตร.ฟ้อง10แกนนำคปพ.ผิดพรบ.ชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลแพ่งยกคำร้อง ตำรวจ สน.ดุสิต ฟ้อง 10 แกนนำ คปพ. ชุมนุมหน้ารัฐสภา กระทำผิด พรบ.ชุมนุม ชี้ ม็อบยุติกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกแล้ว

ภายหลังจากที่ในวันนี้ที่ศาลแพ่ง รัชดาภิเษก ได้มีการนัดไต่สวนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต ได้มายื่นคำร้องต่อศาลแพ่งเพื่อให้มีการยกเลิกการชุมนุม ในข้อหา ละเมิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ หลังกลุ่มเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย หรือ คปพ. รวมตัวชุมนุมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.ปิโตรเลียม บริเวณรัฐสภา

โดยแกนนำทั้ง 10 คน ประกอบด้วย นายหาญยิ่ง รัตนทุมมาพร จำเลยที่ 1 นายสรรพฤทธิ์ สันต์ทัศน์ธาร จำเลยที่ 2 นายกมล ตันธนะศิริวงศ์ จำเลยที่ 3 นายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา จำเลยที่ 4 นางบุษมาศ รักสนาม จำเลยที่ 5 พล.อ.กิตติศักดิ์ รัตนประเสริฐ จำเลยที่ 6 นางบุญถิ่น ศิริธรรม จำเลยที่ 7 นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ จำเลยที่ 8 พ.ท.พญ.กมลพรรณ ชีวพันธ์ศรี จำเลยที่ 9 และ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี จำเลยที่ 10 โดยวันนี้ จำเลยที่ 3 ไม่ได้เดินทางมา ส่วนจำเลยที่ 4 พนักงานสอบสวนได้พิมพ์ชื่อผิด ศาลจึงถือว่าไม่ได้เดินทางมาในวันนี้ ขณะที่จำเลยที่ 2 คือนายสรรพฤทธิ์ และ จำเลยที่ 9 พ.ท.พญ.กมลพรรณ ได้เซ็นรับทราบหมายดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ ศาลได้วิเคราะห์แล้ว เห็นว่า กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดได้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ และยุติการชุมนุมไปทั้งหมดแล้ว จึงพิจารณาให้ยกคำร้องของผู้ร้อง ก่อนที่จะจำหน่ายคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook