ตร.ยันไม่มีเหตุลักทรัพย์บ้าน "พล.อ.ประวิตร"

ตร.ยันไม่มีเหตุลักทรัพย์บ้าน "พล.อ.ประวิตร"

ตร.ยันไม่มีเหตุลักทรัพย์บ้าน "พล.อ.ประวิตร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตั้งโต๊ะแถลง ยันไม่มีเหตุลักทรัพย์บ้าน "พล.อ.ประวิตร" ซัดสื่อเสนอคลาดเคลื่อน ฝากให้ตรวจสอบ

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (ผบก.ภ.จว.นนทบุรี) ร่วมกันแถลงยืนยัน กรณี ตำรวจนนทบุรี จับกุม นายณัฐ หรือ โต้ง ชาหอม อายุ 39 ปี นายกีรติ หรือ แจ๊ค นิรันดี อายุ 38 ปี "แก๊งหมูบิน" คนร้ายตระเวนลักทรัพย์ในบ้านหรู พร้อมของกลางเป็นทรัพย์สินจำนวนมาก โดยหนึ่งในผู้เสียหายคือ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ และพิธีกรชื่อดัง

ขณะที่มีสื่อบางแห่งเสนอข่าวว่า คนร้ายรายนี้ได้ลักทรัพย์ บ้านของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในห้องที่ สน.มีนบุรี ด้วย โดย พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ยืนยันว่าไม่มีการลักทรัพย์ บ้านพัก พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด และตรวจสอบย้อนหลังไปยัง สน.มีนบุรี ก็ไม่มีการรับแจ้งเหตุลักทรัพย์บ้านพัก พล.อ.ประวิตร และในการแถลงข่าววานนี้ก็ไม่มีการระบุว่าเกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด

มีแต่กรณีของนายณวัฒน์ จึงเป็นไปได้ที่อาจเกิดความคลาดเคลื่อน เข้าใจผิด ดังนั้นขอฝากไปยังสื่อมวลชนที่พร้อมใจกันเสนอข้อมูลนี้ ซึ่งผิดพลาด ฝากด้วยว่าขอให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างถี่ถ้วน สอบถามไปยังต้นทาง ท้องที่เกิดเหตุเสียก่อน ก่อนนำเสนอข่าวสารใดๆ เพื่อจะได้ไม่เกิดความเสียหาย

ด้าน พล.ต.ต.สุศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกรณีนี้ ยืนยันอีกครั้งไม่มีการขออายัดตัวผู้ต้องหารายนี้ จากสน.มีนบุรี ไม่มีการระบุถึงบ้านพัก พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับถึง 33 หมาย แต่ไม่เกี่ยวกับ สน.มีนบุรี เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook