เกิดมาต้องสู้ หญิงพิการโคราชไม่แคร์โชคชะตา

เกิดมาต้องสู้ หญิงพิการโคราชไม่แคร์โชคชะตา

เกิดมาต้องสู้ หญิงพิการโคราชไม่แคร์โชคชะตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงโคราชพิการแขนสองข้างแต่กำเนิด สู้ชีวิตรับจ้างทุกอย่างหาเลี้ยงตัวเองลำพัง ไม่แบมือขอความช่วยเหลือ

พบหญิงสาวพิการไม่มีแขนทั้งสองข้างมาตั้งแต่กำเนิด สู้ชีวิตทำงานหาเลี้ยงตัวเองและหลานสาวที่มีลูกวัยเพียงขวบเศษอย่างไม่ย่อท้อวังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในพื้นที่บ้านคลองสะท้อน หมู่ที่ 5 ต. โดยหญิงพิการดังกล่าวชื่อว่า นางสาวรุ่งราวัน การิก อายุ 41 ปี ซึ่งเกิดมาก็มีความพิการทางร่างกายต่างจากคนอื่นทั่วไป เนื่องจากไม่มีแขนทั้งสองข้าง แต่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง ทั้งเรื่องของการทำกิจวัตรประจำวัน หุงหาอาหาร ปัดกวาดถูบ้าน และรับจ้างทั่วไป ตามแต่ใครจะมีน้ำใจหยิบยื่นโอกาสให้ และไม่เคยที่จะต้องขอหรือเรียกร้องสิ่งใดจากผู้อื่นหรือหน่วยงานใดๆ

นางสาวรุ่งราวัน เล่าว่าเพื่อนบ้านทุกๆ คนที่รู้จักตนเองต่างล้วนแล้งแต่มีน้ำใจ จุนเจือข้าวของจำเป็นในการดำรงชีวิต และหยิบยื่นงานต่างๆ มาให้โดยไม่มีใครรังเกียจ ไม่ว่าจะเป็นงานเก็บพริก เก็บข้าวโพด ถางหญ้า ถึงแม้ว่าตนเองจะทำงานช้ากว่าคนอื่น แต่ก็ยังอุตส่าห์จ้างเพื่อให้ได้มีรายได้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

อีกทั้งยังได้รับการส่งเสริมจากผู้นำชุมชนและชาวบ้านจัดหาที่ดินให้ได้ปลูกพุทรานมสดจำนวน 1 ไร่ เพื่อไว้ให้ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง โดยมีทางสำนักงานเกษตรอำเภอวังน้ำเขียวเข้ามาให้การดูแลแนะนำตั้งแต่เริ่มและจะช่วยเหลือไปจนกว่าจะพร้อมทำด้วยตัวเอง

“ไม่เคยน้อยใจในชีวิตและโชคชะตาที่ตนเองต้องเกิดมาเป็นแบบนี้ เมื่อเกิดมาแล้วก็ต้องสู้ชีวิต ไม่เคยหวังว่าจะสมบูรณ์แบบหรือดีเทียบเท่าคนอื่น เพียงแค่ไม่ยอมแพ้และพร้อมที่จะก้าวผ่านทุกๆ ปัญหา” นางสาวรุ่งราวัน กล่าว

ล่าสุดทางนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งไปมอบให้กับนางสาวรุ่งราวันฯ อีกทั้งทางห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา โดยนางปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไป ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ไปทำการซ่อมแซมต่อเติมบ้านที่ชำรุดทรุดโทรม พร้อมกับมอบข้าวของเครื่องใช้และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook