ตร.เปิดโครงการถนนข้าวสารปลอดภัยสร้างมั่นใจนทท.

ตร.เปิดโครงการถนนข้าวสารปลอดภัยสร้างมั่นใจนทท.

ตร.เปิดโครงการถนนข้าวสารปลอดภัยสร้างมั่นใจนทท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดโครงการ 'Safety Zone Khaosan Road 2017 ถนนข้าวสารปลอดภัย 2560' สร้างความมั่นใจให้ปชช.และนักท่องเที่ยว

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ คณะกรรมการตรวจสอบ ติดตามการบริหารงานตำรวจ กทม.ร่วมเปิดโครงการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค และพิธีโครงการ “Safety Zone Khaosan Road 2017 ถนนข้าวสารปลอดภัย 2560” ณ บริเวณหน้า สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม (ถนนข้าวสาร) กรุงเทพมหานคร เพื่อมุ่งสร้างความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินและการจราจรของประชาชนและนักท่องเที่ยวในบริเวณถนนข้าวสารให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ตามนโยบายของรัฐบาลที่มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการรวมตัวของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก รวมทั้งเตรียมแผนรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ทั้งนี้ ถนนข้าวสาร เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ มีกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ เดินทางมาเป็นจำนวนมากหลายล้านคนต่อปี จึงกำหนดให้ ถนนข้าวสารเป็นพื้นที่ Safety Zone โดยสนธิกำลัง ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร ภาครัฐ ภาคเอกชน และนำนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย มาใช้เสริมในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อดูแลประชาชน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มีความปลอดภัย มีความสุข มีรอยยิ้ม เป็นทั้ง Safety Zone และ Happy Zone ไปพร้อมๆ กัน ตามแนวทาง ประชารัฐร่วมใจ และการขับเคลื่อนประเทศไทย ยุค 4.0 ของรัฐบาล

ขณะที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการนำระบบ CCTV มาใช้ในพื้นที่ เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และผู้กระทำผิดกฎหมาย การจราจร และให้ประชาชนในพื้นที่ ขอความช่วยเหลือเร่งด่วนและแจ้งเหตุต่างๆ ได้ทันเหตุการณ์ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook