จียอน พูดแล้ว! ปมถูก เป็ด เชิญยิ้ม ปลดฟ้าผ่า ขอโอกาสชี้แจงความจริง

จียอน พูดแล้ว! ปมถูก เป็ด เชิญยิ้ม ปลดฟ้าผ่า ขอโอกาสชี้แจงความจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงสาวเลือดเกาหลี "ซอ จียอน" ออกมาเจอสื่อเป็นครั้งแรก หลังตกเป็นประเด็นดราม่าครั้งใหญ่ กรณีผู้กำกับชื่อดัง "พชร์ อานนท์" โพสต์แฉผ่านสื่อถึงพฤติกรรมหลังกองถ่าย แถมตลกชั้นครูอย่าง "เป็ด เชิญยิ้ม" ก็ยังออกมาให้สัมภาษณ์ย้ำกระแสดราม่าด้วยว่า ได้ปลดสาวจียอนจาก 2 รายการตลก "ก่อนบ่ายคลายเครียด" และ "ยุทธการสะท้านตับ" เป็นที่้เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเธอไม่สามารถให้คิวกองถ่ายได้ตามที่ตกลงกันไว้

ซึ่งงานนี้นอกจาก "ซอ จียอน" จะออกมาเคลียร์ทุกกระแสดราม่า พร้อมทั้งเผยถึงสาเหตุที่ต้องกลับไปยังบ้านเกิดที่ประเทศเกาหลีแล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังฝากบอกไปยัง "อาเป็ด เชิญยิ้ม" ด้วยว่า อยากจะขอโอกาสเข้าไปอธิบายเรื่องราวต่างๆ เพราะเธอค่อนข้างมั่นใจว่าสาเหตุหลักนั้นเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดแน่นอน

กลับมาจากเกาหลีตั้งแต่เมื่อไหร่ ?
"เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ กลับมาปุ๊บก็เริ่มทำงานเลย ซึ่งการไปเกาหลีของจียอนครั้งนี้ จียอนก็ได้ไปตรวจร่างกายและทำวีซ่า ถือได้ว่าเป็นการตรวจร่างกายครั้งยิ่งใหญ่มากเลยค่ะ ส่วนผลจะเป็นยังไงนั้นก็ต้องรออีก 2 อาทิตย์ แต่คิดว่าคงไม่มีอะไร (ยิ้ม) ถามว่ามีอะไรกังวลไหม เอ่อ...คือจียอนเป็นคนที่เลือดไม่ค่อยหมุนเวียนอยู่แล้ว ร่างกายชอบบวม แถมขาแขนยังมีอาการชาบ่อย จียอนก็เลยห่วงแค่ตรงนั้นค่ะ"

ช่วงที่เราไม่อยู่ไทย พอจะทราบไหมว่ากระแสดราม่ายังไม่จบ ทั้งกับพี่เป็ดและก็พี่พชร์ ?
"จียอนทราบข่าวนี้ตอนจียอนอยู่ที่เกาหลีแล้ว ตกใจเหมือนกันว่า เอ๊ะ! ยังไม่จบอีกเหรอ แต่ตอนนี้จียอนก็มีแพลนนะคะว่าจะเข้าไปคุยกับอาเป็ด ซึ่งที่ผ่านมาจริงๆ จียอนก็พยายามติดต่อไปทางอาเป็ดแล้วนะคะ แต่ด้วยความที่จียอนเป็นเด็ก จียอนก็เลยไม่อยากข้ามหัวคนกลาง จียอนเลยให้ทางผู้จัดการติดต่อผ่านทางเลขาของอาเป็ดแทนเพื่อที่จะไม่ให้มีการข้ามหัว แต่ตอนนี้พอดูจากสถานการณ์แล้วจียอนจำเป็นต้องโทรหาแบบตรงๆ แล้วล่ะค่ะ หลังจากนี้จียอนจะรีบโทรหาอาเป็ดเพื่อให้อาเป็ดได้เข้าใจว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง เพราะที่ผ่านมาจียอนไม่เคยคุยกับอาเป็ดเลย และสิ่งที่อาเป็ดอาเป็ดได้ฟังจากคนกลางอันนี้จียอนก็ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าการสื่อสารตรงนั้นมันเป็นยังไง"

จากที่อาเป็ดออกมาให้สัมภาษณ์ก็ดูเหมือนว่าอาเขาจะโกรธ ?
"จียอนก็ได้เห็นแล้วค่ะ และจียอนเห็นด้วยว่าอาเป็ดเข้าใจผิดทั้งหมด ทั้งหมดเลย เพราะที่ผ่านมาจียอนไม่เคยคุยกับอาเป็ดโดยตรง แถมตอนเคลียร์เรื่องงานอาเป็ดเขาก็ได้ส่งตัวแทนมาคุยกับจียอนเรื่องคิว ซึ่งในวันนั้นจียอนก็ได้เคลียร์เรียบร้อยชัดเจนแล้ว จียอนก็เลยคิดว่าจบแล้ว แต่อยู่ดีๆ จียอนก็โดนปลดออกจาก 2 รายการ จียอนก็เลยงงค่ะ"

เราไม่ได้ให้คิวเขาวันพุธจริงไหมตามที่เขาระบุ ?
"อย่างที่อาเป็ดพูดค่ะว่าคิวของก่อนบ่ายคือวันพุธ และคิวของยุทธการคือวันพฤหัส ซึ่งทุกครั้งเลยเวลาที่จียอนมีอะไรเกี่ยวกับเรื่องงานจียอนก็จะปรึกษากับผู้ใหญ่และทีมงานอยู่แล้ว จียอนไม่เคยเบี้ยวงานเลย ไม่เคยก้าวร้าว หรือข้ามหัวใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะตั้งแต่ที่จียอนทำงานมา การทำงานทุกครั้งของจียอนมันต้องมีการปรึกษากันก่อน"

"และในฐานะที่จียอนเป็นนักแสดงอิสระ พอมันมีซีรี่ส์ใหม่เข้ามาและบทมันก็น่าสนใจสำหรับจียอน จียอนก็เลยเข้าไปปรึกษากับผู้ใหญ่ว่าเป็นไปได้ไหมหากจะสลับคิวกัน ซึ่งรายการยุทธการจียอนไม่แตะคิวอยู่แล้วเพราะเราล็อคไว้ทั้งปี ส่วนรายการก่อนบ่ายจียอนก็จะบอกกับผู้ใหญ่ตลอดว่าถ้ามีงานเข้ามาขอคิววันพุธจียอนจะไม่ให้ เพราะว่าจียอนให้สิทธิ์ก่อนบ่ายก่อน แต่บังเอิญว่าซีรี่ส์ใหม่ที่เข้ามามันสามารถทำให้จียอนฝึกฝนพัฒนาฝีมือการแสดงได้จียอนก็เลยอยากทำ ดังนั้นจียอนเลยปรึกษาผู้ใหญ่ว่าคิวของซีรี่ส์ตัวนี้ คือ จันทร์ อังคาร พุธ แต่เขาอาจจะไม่ใช้คิวก็ได้ ซึ่งเรื่องนี้มันสามารถคุยได้ค่ะ ส่วนทางก่อนบ่ายจากประสบการณ์ที่จียอนเคยร่วมงานมาเขาก็ไม่ค่อยได้ฟิกส์อยู่แล้ว อย่างเช่นจียอนขอลาไปเกาหลี 1 เดือน เขายังให้เลย ดังนั้นจียอนก็เลยเข้าไปปรึกษาเฉยๆ ว่าขอสลับได้ไหม จียอนไม่ได้บอกเลยว่าต้องได้หรือให้แค่นั้นแค่นี้ จียอนไม่เคยพูดค่ะ"

แสดงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคือการสื่อสารผิดพลาด ?
"จียอนก็คิดว่าเป็นสื่อสารผิดมากๆ เข้าใจผิดมากๆ ค่ะเพราะเรื่องมันไม่มีอะไรเลย"

เราตั้งใจจะเข้าไปคุยกับอาเป็ดภายในเดือนนี้เลยไหม ?
"ใช่ค่ะ อาจจะวันนี้หรือพรุ่งนี้ แต่จียอนก็จะโทรหาอาเป็ดเพื่อนัดเข้าไปพูดคุยโดยตรงค่ะ"

คิดว่าเรื่องนี้ถ้าได้เคลียร์แล้วจะจบได้ไหม ?
"ได้นะคะ และเอาจริงๆ เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องออกมาพูดด้วยซ้ำ เพราะเรื่องมันเล็กมากแค่เกิดจากการสื่อสารผิด และอาเป็ดเองก็คงจะน้อยใจ เนื่องจากจียอนยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยโดยตรง ก็หวังว่าอาเป็ดจะให้โอกาสจียอนได้อธิบายนิดหนึ่งเพื่อเล่าว่ารายละเอียดมันคืออะไร"

ที่บอกว่าถ้าทำงานในเมืองไทยไม่ได้ ก็ต้องไปทำงานที่เกาหลี เรารู้สึกยังไงบ้าง ?
"คำนี้เสียใจนะ เพราะจียอนเองก็เกิดจากการเป็นนักแสดงที่นี่ อาศัยอยู่ที่เมืองไทยมา 20 ปีแล้ว ดังนั้นเรื่องนี้มันจึงค่อนข้างละเอียดอ่อนสำหรับจียอน จียอนก็เสียใจ อึ้งเหมือนกันค่ะ แต่ถามว่าร้องไห้ไหม เอ่อ...ไม่ขนาดนั้นค่ะ แต่ก็เสียใจ"

รู้สึกยังไงบ้างที่มีคำนี้ออกมาจากปากผู้ใหญ่ที่้เราเองก็เคารพ ?
"เอ่อ...ก็ จริงๆ จียอนเสียใจ แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ จียอนเข้าใจอาเป็ด"

อย่างบางประโยคที่เขาบอกว่าเรามีงานเยอะ เลยไม่เห็นความสำคัญของเขาแล้ว ?
"ไม่เคยเลยค่ะ จียอนให้เกียรติงานที่เข้ามาก่อนอยู่แล้ว จียอนไม่เป็นเลยค่ะที่พอมีงานเยอะก็จะไม่ให้คิวเขา แบบนั้นไม่เคยมี"

เราคิดว่าเราต้องปรับปรุงในสิ่งที่ผู้ใหญ่ติติงมาไหม ?
"จียอนคิดว่าไม่มีอะไรที่จะปรับปรุงนะคะ เพราะเรื่องนี้มันเกิดจากการสื่อสารผิดพลาดจริงๆ"

ล่าสุด พี่บอย ถกลเกียรติ ออกมาให้กำลังใจเราด้วย ?
"ขอบคุณมากค่ะ เพราะพี่บอยก็เป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ให้โอกาสหลายๆ อย่าง (ยิ้ม) ส่วนกับพี่อาร์ก็มีโอกาสได้คุยกันเรียบร้อยแล้ว เป็นการส่งข้อความหากันเพราะพี่เขาเองก็เป็นห่วงไม่อยากให้จียอนเครียด (ยิ้ม) ถามว่ารู้สึกยังไงบ้าง ก็ดีใจค่ะที่มีเพื่อนดี"

เมื่อวาน อุ้ม ลักขณา ออกมาบอกด้วยว่าให้ต่างคนต่างอยู่ ?
"จริงๆ จียอนกับพี่อุ้มไม่ได้คุยกันนานมากแล้วนะคะ แต่ก็ไม่ได้มีปัญหากันด้วย คือแค่ต่างคนต่างอยู่ ต่างเป็นห่วงกัน มิตรภาพดีๆ ก็ยังมีอยู่ จริงๆ แก๊งนัดกับนัดเราก็พยายามนัดเจอกันแล้วนะคะ แต่ด้วยความที่ต่างคนต่างก็งานยุ่งมันก็เลยทำให้ไม่มีโอกาสได้เจอเหมือนเมื่อก่อน แต่จียอนยืนยันค่ะว่าไม่ได้มีปัญหาแน่นอน ไม่มีปัญหาอะไรกันเลย เรายังอยู่ในกลุ่มเดียวกันค่ะ"

จากนี้จะลองหาโอกาสเข้าไปเคลียร์กับ พี่พชร์ อานนท์ บ้างไหม ?
"หนูคิดว่าเรื่องนี้มันจบได้แล้วมั้งคะ เพราะจียอนก็ได้พูดหลายรอบแล้ว และก็ขอโทษแล้วด้วย คือมันไม่มีอะไรแล้วจริงๆ จียอนอธิบายหมดแล้วเคลียร์แล้วค่ะ ถ้าเจอกันจียอนก็สามารถไหว้ได้ทักทายได้ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ จียอน พูดแล้ว! ปมถูก เป็ด เชิญยิ้ม ปลดฟ้าผ่า ขอโอกาสชี้แจงความจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook