โซเชียลตามล่า กระบะตีนผีซิ่งชนหนุ่ม นศ.อุบล ตายแล้วหนี

โซเชียลตามล่า กระบะตีนผีซิ่งชนหนุ่ม นศ.อุบล ตายแล้วหนี

โซเชียลตามล่า กระบะตีนผีซิ่งชนหนุ่ม นศ.อุบล ตายแล้วหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่นโซเชียล ตามล่าหารถสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนชนนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อาการสาหัสก่อนหลบหนี ล่าสุดคู่กรณีเสียชีวิตเพื่อนนักศึกษาเผยเป็นคนดี มีน้ำใจเรียก เสียงหัวเราะคนทั้งคณะ

(4 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปภาพอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ถูกรถกระบะชนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนี ระบุเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.40 น. ของวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา รถชนนักศึกษาหนุ่ม โดยคนร้ายได้หลบนี้ไปทาง อ.เดชอุดม

เบื้องต้นพบว่าเป็น รถกระบะเชฟโรเลต สีดำ รถไม่ติดป้ายทะเบียน นักศึกษาหนุ่มที่เสียชีวิตกำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 3 เป็นความหวังของพ่อแม่ญาติพี่น้อง เป็นเด็กเรียนดี ตั้งใจเรียน ช่วยเหลือผู้อื่น ทางครอบครัวอยากให้ผู้ก่อเหตุมาขอขมาต่อหน้าศพ และอยากให้มารับผิดชอบสิ่งกระทำลงไป

ภายหลังผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.วุฒิชัย สิงห์คง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.วารินชำราบ ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณประตู 2 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

โดยรถยนต์กระบะหลบหนีไป โดยมีพลเมืองไล่ติดตามไป ทราบว่าเป็นรถยนต์กระบะแคปสีดำ ยี่ห้อเชฟโรเลต ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง พลเมืองดีไล่ติดตามไปถึงบริเวณ 3 แยกนาส่วง แต่คลาดกันไป ไม่สามารถระบุตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุได้ชัดเจน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวฟ 100 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขรธ 310 อุบลราชธานี มีร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณด้านท้าย มีผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือนายสุธีราช พรมชาติ หรือ น้องตั้ม อายุ 21 ปี

ต่อมานายสุธีราช ได้เสียชีวิตในห้อง ICU โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ด้านของคดีขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุหลบหนี พร้อมทั้งจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ในเขตใกล้เคียงที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะนำรถไปซ่อมหรือแอบซ่อน ซึ่งต้องขอเวลาในการติดตามแกะรอยนำตัวผู้ก่อเหตุมาเข้าขบวนการกฎหมาย

ทางด้าน เพื่อนสนิทของน้องตั้ม เปิดเผยว่า ตนกับน้องตั้มมีความผูกพันกันมา 2 ปี แล้ว น้องตั้มเป็นคนนิสัยดีดูแลเพื่อน เป็นผู้นำกิจกรรม ผู้นำค่าย ก่อนเกิดเหตุตนกับน้องตั้มได้มานั่งทานข้าวร่วมประชุมเตรียมตัวออกไปเก็บตัวอย่างปลาที่อำเภอโขงเจียม

หลังจากที่แยกย้ายกัน ตนก็เข้านอนไม่นานก็มีเสียโทรศัพท์ดังขึ้นบอกว่า น้องตั้มโดนรถชน วินาทีนั้นตนทำอะไรไม่ถูกมือสั่นตัวสั่นคนเคยอยู่ด้วยกัน กินด้วยกัน ทำกิจกรรมร่วมกันมันทำอะไรไม่ถูกแต่สุดท้ายก็ต้องทำใจขอให้เพื่อนไปสู่สุขติ

นายนัฐพงษ์ อายุ 23 ปี พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์และขับรถตามเล่าว่า ตนพร้อมเพื่อนอีก 3 คนกำลังกลับจากไปทานข้าว ระหว่างทางก็ได้ขับรถผ่านน้องตั้มแต่ก็แซงตามปกติ เมื่อถึงบริเวณประตู 2 ของมหาวิทยาลัย ก็ได้ยินเสียงรถเบรกจึงได้มองกระจกด้านข้างเห็นรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ จึงเข้าจอดข้างทาง แล้วจะถอยกลับไปดู

จังหวะนั้นรถกระบะคู่กรณีได้ถอยหลังแล้วหลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุตนจึงได้ขับรถไล่ติดตามพร้อมทั้งโทรแจ้งตำรวจประสานงานตลอดเส้นทางแต่ก็ไม่ทัน รถคันที่ก่อเหตุขับหลบหนีด้วยความเร็ว ขนาดรถของตนขับตามใช้ความเร็วถึง 160 กม/ชม. ติดตามแปจนถึงสามแยกนาส่วง รถคันที่ก่อเหตุก็หายไป ตนเองก็ไม่ชำนาญในพื้นที่ไม่ทราบว่ารถคันนั้นหลบหนีไปทางใด จึงได้กลับมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายนัฐพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่ได้รู้จักกับน้องตั้มเป็นการส่วนตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองก็รู้สึกเสียใจเศร้าแต่ก็ทำดีที่สุดแล้ว อยากจะฝากไปรถกระบะคันที่ก่อเหตุ ขอให้เข้ามามอบตัวและดูแลครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต

สำหรับประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์หรือพบรถยนต์ลักษณะต้องสงสัยดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ หมายเลข 045-321215 สภ.วารินชำราบ โดยตรง ข้อมูลของผู้แจ้งจะเป็นความลับ ทั้งนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook