นายกฯไปอู่ตะเภาถกเอกชนEECลงทุนรถไฟเร็วสูง

นายกฯไปอู่ตะเภาถกเอกชนEECลงทุนรถไฟเร็วสูง

นายกฯไปอู่ตะเภาถกเอกชนEECลงทุนรถไฟเร็วสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯพร้อมคณะ ออกเดินทางไป ท่าอากาศยานอู่ตะเภาพบผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชนที่จะลงทุนในไทย พร้อมประชุม คกก.นโยบายการอีอีซี

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางไปท่าอากาศยานอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง พร้อมคณะ อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยจะพบผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชนชั้นนำต่างชาติที่สนใจลงทุน กว่า 20 ราย ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี พร้อมมอบนโยบาย โดยมีผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ส่วนราชการและเอกชนในพื้นที่ร่วมประชุมด้วย ซึ่งที่ประชุมจะพิจารณาการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะใน 2 โครงการหลักคือ 1. โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา 2.การพัฒนารถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-ระยอง 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีจะเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง 3 ฉบับ ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมถ่ายภาพร่วมกับองค์กรที่ให้การสนับสนุนในการพัฒนาเขตนวัตกรรมระเบียง เศรษฐกิจภาคตะวันออก ก่อนเดินทางกลับถึงกรุงเทพมหานคร ในเวลาประมาณ 13.25 น.


นายกฯถึงอู่ตะเภาแล้วนั่งรถชมพื้นที่สนามบิน

บรรยากาศล่าสุด ณ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และคณะได้เดินทางถึงที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา แล้ว จากนั้นได้ขึ้นรถ Shuttle bus เพื่อชมและฟังการบรรยายเกี่ยวกับพื้นที่โครงการพัฒนาสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา จากนั้นจะพบผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชนชั้นนำต่างชาติที่สนใจลงทุน ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยมีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยในวันนี้มีวาระการประชุมที่สำคัญ ได้แก่ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกกับการเชื่อมโยง 3 สนามบิน การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา 6,500 ไร่เป็นเมืองการบินภาคตะวันออก เช่น ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน ศูนย์ขนส่งสินค้าทางอากาศและโลจิสติกส์  ศูนย์ฝึกอบรมด้านการบินและอวกาศ โดยมีพลเรือเอก ทวีชัย บุณอนันต์ ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ ในฐานะ หัวหน้าคณะทำงานพิจารณาโครงสร้างพื้นฐานสนับสนุนนโยบายรัฐบาล และพล.ร.ต.วรพล ทองปรีชา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา กองทัพเรือ ให้ข้อมูลและบรรยาย

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินและโลติสติกส์ ระหว่างกองทัพเรือ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) และสถาบันการบินพลเรือน รวม 3 ฉบับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook