ป๋าเปรมขอทำดีแทนคุณแผ่นดินยันทุกคนอยู่ใต้รธน.

ป๋าเปรมขอทำดีแทนคุณแผ่นดินยันทุกคนอยู่ใต้รธน.

ป๋าเปรมขอทำดีแทนคุณแผ่นดินยันทุกคนอยู่ใต้รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.เปรม' เปิดโครงการ 'สานใจไทย สู่ใจใต้' รุ่นที่ 30 ขอทุกคนทำดีแทนคุณแผ่นดิน ย้ำอยู่ใต้ รธน.เดียวกัน มีสิทธิเท่าเทียมกัน

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานเปิดโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 30 โดยกล่าวตอนหนึ่งถึงการดำเนินโครงการที่ผ่านมาว่า โครงการนี้ ถือเป็นรุ่นที่ 3 ที่มีเยาวชนศาสนาพุทธ และอิสลาม และจากศาสนาอื่น ๆ มาทำกิจกรรมร่วมกัน และเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความรัก และความสามัคคีของคนในชาติ แต่มีเสียงสะท้อนจากเยาวชนมุสลิมว่า ได้รับความไม่เป็นธรรม เนื่องจากนับถือศาสนาอิสลาม จึงได้บอกกับเยาวชนคนดังกล่าวว่า ความไม่เป็นธรรมมีอยู่ทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย จึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยกัน และสร้างความเข้าใจให้เยาวชนไทยที่เป็นมุสลิม ได้รับความเท่าเทียมเช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ที่นับถือศาสนาพุทธ เพราะทุกกระบวนการทั้งศาล อัยการ ตำรวจ ในประเทศ ล้วนแล้วแต่เป็นของแผ่นดินไทย และทุกคนเป็นคนไทยอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีพระราชพิธีประกาศใช้รัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2560 ในวันที่ 6 เม.ย. นี้ มีสิทธิเท่าเทียมกัน นอกจากนี้ ยังอยากให้ทุกคนนึกถึงด้วยว่าเป็นคนไทย ต้องรักชาติ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เป็นคนดีเพื่อตอบแทนประเทศ

สำหรับโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 30 นี้ มีเยาวชนเข้าร่วมจำนวน 321 คน เป็นเยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลาม จำนวน 229 คน เยาวชนนับถือพุทธศาสนา จำนวน 91 คน และเยาวชนนับถือศาสนาคริสต์ จำนวน 1 คน 





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook