พ่อชาวจีนวัย 80 พบหลุมศพลูกชาย หลังตามหามานานถึง 38 ปี

พ่อชาวจีนวัย 80 พบหลุมศพลูกชาย หลังตามหามานานถึง 38 ปี

พ่อชาวจีนวัย 80 พบหลุมศพลูกชาย หลังตามหามานานถึง 38 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อชาวจีนวัย 80 ปี พบหลุมฝังศพลูกชายเสียชีวิตในสงคราม หลังเพียรตามหายาวนานถึง 38 ปี พร้อมเดินทางไกลนับพันกว่ากิโลเมตร เพื่อไปเยี่ยมหลุมฝังศพสักครั้งตามความปรารถนาสูงสุด

เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่สุสานวีรชนทหารผู้กล้าอำเภอผินเปียน มณฑลยูนหนาน ชายชราชื่อผู อวิ้นไห่ (蒲运海) วัย 86 ปีน้ำตานองหน้า หลังใช้เวลากว่า 2 วัน นั่งรถเดินทางไกลเกือบ 1,500 กิโลเมตร ข้ามมณฑลเพื่อมาเยี่ยมหลุมฝังศพลูกชายที่พยายามค้นหามาเป็นเวลานานถึง 38 ปี

เมื่อปี 1976 นายผู ซื่อผง (蒲仕平) ผู้เป็นลูกชายได้สมัครเป็นทหาร เข้าร่วมกับกองทัพเพื่อป้องกันประเทศ แต่โชคร้ายที่ 3 ปีต่อมา เขาได้เสียชีวิตในสงครามด้วยอายุเพียง 24 ปีเท่านั้น เมื่อเขาทราบข่าวก็อยากไปไว้อาลัยความเสียสละของลูกชาย แต่ขณะนั้นสงครามยังไม่จบจึงไม่สามารถไปได้ รวมทั้งไม่ทราบด้วยว่าหลุมฝังศพลูกชายอยู่ที่ไหน มีเพียงใบประกาศเกียรติคุณเท่านั้น แต่กระนั้นเขาไม่เคยหยุดค้นหา

กระทั่งเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ภายใต้ความช่วยเหลือความพายายามของผู้มีน้ำใจหลายคนในมณฑลเสฉวนและมณฑลยูนหนาน ในที่สุดเขาก็รู้สถานที่ฝังศพลูกชาย และด้วยปรารถนาอยากไปเยี่ยมหลุมฝังศพลูกชายครั้งในขณะที่ยังมีแรงเดินเหินได้อยู่ ในช่วงเทศกาลชิงหมิง หรือเช็งเม้งปีนี้ เขาจึงใช้เวลา 2 วัน นั่งรถเดินทางไกลเกือบ 1,500 กิโลเมตร จนไปถึงสถานที่ฝังศพของลูกชายสมความปรารถนา

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พ่อชาวจีนวัย 80 พบหลุมศพลูกชาย หลังตามหามานานถึง 38 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook