นักโทษเสียชีวิตในเรือนจำตะกั่วป่าญาติเชื่อถูกซ้อม

นักโทษเสียชีวิตในเรือนจำตะกั่วป่าญาติเชื่อถูกซ้อม

นักโทษเสียชีวิตในเรือนจำตะกั่วป่าญาติเชื่อถูกซ้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักโทษเสียชีวิตภายในเรือนจำตะกั่วป่า ญาติ เชื่อ ถูกทำร้ายร่างกาย ยัน ไม่เผาจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ที่ จ.นครศรีธรรมราช ศพของนายสุริยา ศุภรักษ์ อายุ 47 ปี นักโทษในคดีอาญาจากเรือนจำตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ถูกครอบครัวนำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาที่วัดเถลิงกิตติยาราม หมู่ 3 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งนายสุริยาได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2560 โดยญาติปักใจเชื่อโดยอ้างว่าการตายของนายสุริยา ในขณะถูกจองจำอยู่ในเรือนจำเกิดจากการถูกทำร้ายร่างกาย และยืนยันว่าจะไม่มีการฌาปณกิจศพจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม 

ด้าน นายวีระยุทธ พี่ชายของนายสุริยา ระบุว่า นายสุริยา ต้องคดีอาญาถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำกระบี่ และย้ายมาอยู่ที่เรือนจำพังงาเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้ว และเหลือเวลาต้องโทษอีกไม่ถึง 1 ปี จะพ้นโทษ เจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าน้องชายเป็นลมเสียชีวิตศพถูกนำไปที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า แต่เมื่อไปดูศพกลับพบว่าร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลบอบช้ำ และเต็มไปด้วยเม็ดกรวดทรายที่ฝังอยู่ในบาดแผลจึงแจ้งกับพนักงานสอบสวนที่เข้ามาชันสูตรว่าเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมติดใจที่จะเอาความศพจึงถูกส่งไปชันสูตรที่ศูนย์นิติเวช จ.สุราษฎร์ธานี ผลเบื้องต้นที่แพทย์แจ้งคือภายในบอบช้ำอย่างหนักซี่โครงหัก 3 ซี่ ตับแตก สมองบวมช้ำ ร่างกายมีแผลถลอกบอบช้ำเกิดจากของแข็งไม่มีคม ซึ่งมีข้อมูลที่น่าเชื่อได้ว่านายสุริยาถูกทำโทษด้วยการทำร้ายอย่างรุนแรงจนเสียชีวิต 

ขณะที่ ญาติของนายสุริยา ร่วมกันยืนยันว่า จะไม่มีการเผาศพนายสุริยาจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรมและผู้เกี่ยวข้องทุกคนจะต้องถูกดำเนินคดีและรับโทษ หลังจากพิธีศพครบตามกำหนดแล้วจะนำเรื่องเข้าร้องเรียนทุกหน่วยงานรวมทั้งจะต้องดำเนินคดีในฐานร่วมกันฆาตกรรมเนื่องจากเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 2 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook