อ่านเรื่องราวของ ชิน ชินวุฒ หลังเป็นทหารรับใช้ชาติมา 1 ปี

อ่านเรื่องราวของ ชิน ชินวุฒ หลังเป็นทหารรับใช้ชาติมา 1 ปี

อ่านเรื่องราวของ ชิน ชินวุฒ หลังเป็นทหารรับใช้ชาติมา 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิน ชินวุฒ หากย้อนไปเมือวันที่ 4 เมษายน 2559  หนุ่มชิน ได้เดินทางมาคัดเลือกทหารกองเกินประจำปี 2559 ที่วัดน้อยนพคุณ เขตดุสิต และผลการตรวจร่างกายไม่ขัดต่อการรับราชการทหาร ประกอบเมื่อปี 2556 ชิน ชินวุฒิ ไม่ได้มารายงานตัว จึงทำให้เขาจัดอยู่ในประเภทที่ 2 และต้องเป็นทหารบกผลัด 1 ต้องเตรียมเข้าประจำการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 เป็นเวลา 2 ปี

วันนั้น หนุ่มชิน ได้ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา ซึ่งหลายคนเข้าใจผิดว่าเขาไม่อยากเป็น แต่เจ้าตัวได้ชี้แจงว่า เหตุผลที่เขาร้องไห้เพราะเป็นห่วงครอบครัว เขาถือเป็นเสาหลักของบ้าน ทำให้เป็นกังวลคนข้างหลัง ทุกอย่างจึงเคลียร์ และเขาก็ได้รับใช้ชาติอย่างเต็มความภาคภูมิ 

ล่าสุด ครบ 1 ปีกับการรับราชการทหารของ ชิน ชินวุฒิ จากหัวใจของผู้ชายคนนี้เขาได้เขียนบรรยายไว้อย่างน่าประทับใจว่า 

"เมื่อวาน วันที่ 4 เมษายน เป็นวันครบ 1 ปี กับการไปเกณฑ์ทหาร และเป็นวันที่เปลี่ยนชีวิตของผมไปเลย ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นอย่างไรก็ตาม วันนี้ผมกล้าพูดเลยว่ามันเปลี่ยนชีวิตผมไปในทางที่ดี ที่บอกว่าเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นผมไม่ได้ถึงเรื่อง "ร่างกาย" อย่างเดียว แต่ผมพูดถึงเรื่อง "จิตใจ" และ "ความคิด" ด้วย"

"ผมโตขึ้น มีวินัยมากขึ้น มีระบบระเบียบมากขึ้นกับชีวิต และมีกาละเทศะมากขึ้น แต่ในเวลาเดียวกันมันสอนให้ผมถ่อมตนมากขึ้น ปล่อยวางมากขึ้น เข้าใจผู้คนมากขึ้น รักผู้คนมากขึ้น รักครอบครัวมากขึ้น และที่สำคัญเห็นคุณค่าของทุกอย่างมากขึ้น" 

"ผมต้องขอขอบคุณทหารบกครับที่ทำให้ผมเป็นผมในแบบที่ แข็งแรงขึ้น เข้มแข็งขึ้น อดทน และมีความคิดมากขึ้น" 

เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิดจริงๆ  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อ่านเรื่องราวของ ชิน ชินวุฒ หลังเป็นทหารรับใช้ชาติมา 1 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook