หนุ่มลูกครึ่งพูดไทยไม่ได้เข้าคัดเลือกทหารอ่างทอง

หนุ่มลูกครึ่งพูดไทยไม่ได้เข้าคัดเลือกทหารอ่างทอง

หนุ่มลูกครึ่งพูดไทยไม่ได้เข้าคัดเลือกทหารอ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวต่างชาติลูกครึ่งพูดไทยไม่ได้เลย เข้ารับการคัดเลือกทหารกองเกินที่อ่างทอง

บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกิน ที่บริเวณหอประชุมวัดนางใน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นการตรวจเลือกทหารกองเกินวันสุดท้ายของจังหวัดอ่างทอง  วันนี้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกต่าง  ฮือฮา ที่มีชาวต่างชาติลูกครึ่งไทย-อังกฤษ พูดไทยไม่ได้เลยสักคำ ชื่อนายโทมัส  เอสปี้  อายุ 21 ปี  บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 13 ตำบลบางจักร อำเภอวิเศษชัยชาญ  เดินทางมารายงานตัวเข้ารับการคัดเลือกทหารกองเกิน  เบื้องต้นได้ทำการตรวจร่างกาย ผ่านเกณฑ์การตรวจร่างกาย รอลุ้นการจับใบดำใบแดง  นายโทมัส  เปิดเผยว่า ตนเองมีพ่อเป็นชาวอังกฤษ ส่วนแม่เป็นคนไทย และได้ไปอาศัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่เด็กแต่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านแม่ที่ประเทศไทย ตอนนี้เรียนอยู่ไฮสคลูที่ออสเตรเลีย มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักบิน  แต่ในตอนนี้ผ่านการตรวจร่างกายผ่านเสร็จไปด้วยดีและต้องรอการจับใบดำใบแดง แต่ได้ทำการบนบาลศาลกล่าวไว้ที่วัดดอยสุเทพจังหวัดเชียงใหม่ขอให้ได้ใบดำ แต่ช่วงนี้ต้องรอการลุ้นอยู่อย่างระทึก  

ด้านนาย วีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า การคัดเลือกทหารกองเกินที่อำเภอวิเศษชัยชาญ เป็นวันสุดท้ายของจังหวัดอ่างทอง มีผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกทั้งหมดจำนวน423  คน และทางกองทัพต้องการทหารครั้งนี้จำนวน 104 คน

ขณะที่นางน้ำทิพย์  เอสปี้ ผู้เป็นแม่กล่าวว่า เบื้องตนลูกชายของตนเองยังพูดไทยไม่ได้เลยซึ่งไปอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียตั้งแต่เด็ก ประมาณ 1-2 ปี จะบินกลับมาที่เมืองไทย และนายโทมัส นั้นมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านที่ประเทศไทย จึงต้องทำให้ถูกกฎหมาย  ซึ่งต้องลุ้นในการจับใบดำใบแดงในช่วงเย็นต่อไป

                            


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook