สลด! เด็กวัย 11 ปีฆ่าตัวตาย หลังตกเป็นเหยื่อโลกไซเบอร์

สลด! เด็กวัย 11 ปีฆ่าตัวตาย หลังตกเป็นเหยื่อโลกไซเบอร์

สลด! เด็กวัย 11 ปีฆ่าตัวตาย หลังตกเป็นเหยื่อโลกไซเบอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศรายงานว่าเกิดเหตุสลดเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา หนูน้อย Tysen Benz เด็กชายวัย 11 ปีจากรัฐมิชิแกน ตกเป็นเหยื่อโลกไซเบอร์ตัดสินใจผูกคอตาย หลังคุย Snapchat กับเพื่อนที่แกล้งปล่อยข่าวว่า แฟนสาวอายุ 13 ปีของไทเซ่น เสียชีวิต

หลังรับรู้ข่าวเพียง 2 ชั่วโมง ไทเซ่น จึงตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตายโดยใช้เชือกแขวนคอ  แพทย์ได้ให้การช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เขาก็เสียชีวิตไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แม่ของไทเซ่นบอกว่า ลูกชายของเขาตกเป็นเหยื่อโลกไซเบอร์ ขณะที่ข่าวบางกระแสระบุว่า เด็กสาววัย 13 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุความสัมพันธ์ แต่สื่อต่าง ๆ รายงานว่า เป็นแฟนสาวของเขา ใช้บัญชี Snapchat ของคนอื่นเข้ามาคุยกับไทเซ่น เพื่อบอกข่าวว่า แฟนสาวของเขาเสียชีวิตแล้ว แม่ของไทเซ่นเล่าว่า ไม่มีใครบอกลูกชายของเธอว่า ข่าวที่ได้รับเป็นข่าวเท็จและเป็นการแกล้งกันของเพื่อน ๆ ซึ่งลูกชายของเธอเด็กเกินกว่า ที่จะรู้ได้ว่า กำลังถูกแกล้งอยู่

ล่าสุดอัยการรัฐมิชิแกนเผยว่า เด็กสาววัย 13 ปีถูกตั้งข้อหาในคดีอาญาแล้ว ในข้อหาใช้อุปกรณ์การสื่อสารที่ผิด ซึ่งอาจถูกควบคุมตัว 6 เดือน ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก และอาจจะต้องโทษคดีอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะถูกควบคุมตัว 1 ปี ทั้งสองข้อหาเป็นความผิดอาญาลหุโทษ

จากการวิจัยเมื่อปี 2016 ของ American Academy of Pediatrics พบว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนวัยรุ่นอเมริกันที่ฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และการใช้อินเทอร์เน็ตมากเกินไป ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า และมีความคิดที่จะฆ่าตัวตายเพิ่มมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook