คลิปทหารเกณฑ์แค้นถูกจับ ด่าตร.เหมือนขอทาน นายดาบถามกลับแต่งเครื่องแบบ เหมือนตรงไหน ?

คลิปทหารเกณฑ์แค้นถูกจับ ด่าตร.เหมือนขอทาน นายดาบถามกลับแต่งเครื่องแบบ เหมือนตรงไหน ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีผู้ที่ใช้เฟชบุ๊คโพสต์คลิปวีดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา กำลังปะทะคารมกับชายวัยรุ่นคนหนึ่งที่ถูกจับในข้อหา พ.ร.บ.จราจร บริเวณหน้า สภ.เมืองพัทยา พร้อมกับข้อความระบุว่า "เหมือนขอทานตรงไหน" #คำถามที่ยังคาใจตำรวจจราจรโรงพักพัทยา... โดยหลังจากคลิปเผยแพร่ออกไปทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์และมีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 1 นาที 50 วินาที เป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ยศนายดาบตำรวจ กำลังอธิบายข้อกฎหมาย พ.ร.บ.จราจร ให้ชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20-25 ปี ฟังด้วยวาจาที่สุภาพ หลังจากถูกจับในข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่มีใบขับขี่ และใช้โทรศัพท์มือถือในขณะขับรถ ซึ่งชายวัยรุ่นก็พยายามชี้แจงว่าตัวเองไม่ได้ตั้งใจกระทำผิด แต่ประเด็นสำคัญคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนดังกล่าวได้พูดกับหนุ่มวัยรุ่นประโยคหนึ่งว่า "คำพูดของคุณที่พูดว่าตำรวจมันก็เหมือนขอทานนั้นมันไม่ใช่ ตำรวจเหมือนขอทานตรงไหน แต่งเครื่องแบบอย่างนี้" ซึ่งพอฟังจบประโยคชายวัยรุ่นได้พูดขึ้นมาว่า "ผมหมายถึงคล้ายๆ ซึ่งหลายคนเขาพูดกัน โดยเฉพาะคนที่กรุงเทพ ผมพยายามพูดดีๆแล้ว แต่ทำไมต้องขู่ว่าจะเอา สห. มาจับ" จากนั้นทางตำรวจได้กล่าวตอบโต้ไปว่า "ที่จะเอา สห.มา เพราะว่าคุณบอกว่าเป็นทหารเกณฑ์" สุดท้ายชายวัยรุ่นเลยบอกว่าตนเองนั้นเป็นทหารเกณฑ์จริง แต่ยกเงินเดือนให้นายซึ่งเป็นทหารยศ "ร.อ." เพื่อออกมาใช้ชีวิตตามปกติเหมือนประชาชนทั่วไป

โดยภายหลังคลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจเข้าไปชมและแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งแชร์คลิปต่อในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมโซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook