ฟ้าผ่ากลางงานศพ ร่ำลือผู้เสียชีวิตยังห่วง ไม่ทันบวชทดแทนคุณ

ฟ้าผ่ากลางงานศพ ร่ำลือผู้เสียชีวิตยังห่วง ไม่ทันบวชทดแทนคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านตกใจสะดุ้ง ฟ้าผ่าเปรี้ยงกลางงานศพ ร่ำลือผู้เสียชีวิตยังเป็นห่วง ไม่ทันได้บวชทดแทนคุณพ่อแม่ตามที่ตั้งใจ มาด่วนจากไปอย่างกะทันหัน

เมื่อคืนวานนี้ (10 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำและฝนตกอย่างรุนแรง โดยเฉพาะที่บริเวณวัดหนองตาด หมู่ 5 ต.พุทธบาท ได้เกิดเหตุฟ้าผ่าลงมาใกล้ๆ กับศาลาการเปรียญวัด ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของคนในหมู่บ้าน สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

เนื่องจากผู้เสียชีวิตยังไม่ได้บวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ตามที่ตั้งใจไว้ แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างกะทันหันไปเสียก่อน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบญาติๆ ของผู้เสียชีวิตกำลังช่วยกันเก็บอุปกรณ์และข้าวของเครื่องใช้ในงานศพ ที่ถูกกระแสลมพัดและสายฝนสาดใส่จนเปียก เพื่อเตรียมการสวดพระอภิธรรมในช่วงค่ำ

นางมานิตย์ แม่ของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ลูกชายคือ นายต่อศักดิ์ อายุ 27 ปี ได้ไปทำงานอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนจะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ในขณะที่นำรถจักรยานยนต์ไปขอกู้เงินกับไฟแนนซ์ เพื่อจะนำเงินมาบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ในช่วงวันสงกรานต์นี้

หลังเกิดเหตุตนและญาติๆ ได้นำศพลูกชายกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญวัดหนองตาด ซึ่งเป็นบ้านเกิด จนกระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดฝนฟ้าและลมพายุพัดอย่างแรง ญาติต้องช่วยกันเก็บข้าวของ และผ้าม่านที่ผูกไว้ด้านหลังที่ตั้งศพออก เพราะเกรงว่าลมพายุจะพัดโลงเย็นที่ใส่ศพล้มลงมา

แต่กระนั้นฝนก็ยังได้สาดเข้ามาในศาลาจนเปียกเกือบทั้งหมด และในขณะที่ทุกคนกำลังเก็บข้าวของอยู่นั้น ได้เกิดฟ้าผ่าลงมาอย่างรุนแรง ทำให้ทุกคนต่างร้องด้วยความตกใจ และยังมีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงที่เกิดฟ้าผ่าไว้ได้ พอหลังจากฟ้าฝนสงบ ญาติๆ ได้ช่วยกันเก็บข้าวของเพื่อเตรียมสวดพระอภิธรรมศพต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านต่างร่ำลือกันว่า เหตุฟ้าผ่าดังกล่าวอาจจะเป็นเพราะว่าผู้เสียชีวิตยังอดเป็นห่วงและเสียใจที่ไม่ได้บวชทดแทนคุณให้พ่อแม่ตามที่ตั้งใจไว้ แต่ก็มาเสียชีวิตไปก่อน แต่ก็มีชาวบ้านหลายคนที่บอกว่า จะนำเลขเกี่ยวกับผู้ตายไปเสี่ยงโชค หากโชคดีก็ตั้งใจจะนำเงินส่วนหนึ่งทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม นอกจากพายุฝนจะกระหน่ำในพื้นที่ อ.ชนแดน แล้ว ในพื้นที่ อ.วังโป่ง ก็ถูกพายุกระหน่ำเช่นเดียวกัน ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นประมาณ 20 ต้น ล้มทับเส้นทางถนนสายชนแดน-วังโป่ง ช่วงบริเวณบ้านเนินคาย ม.4 และ ม.12 ต.วังศาล ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง รถยนต์สามารถแล่นผ่านได้ จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 6 หลัง

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า เกิดเหตุมีคนถูกฟ้าผ่า บริเวณลานข้าวโพดเสี่ยกิจ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ทราบชื่อต่อมาว่าคือ นายประกิจ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของลานข้าวโพดดังกล่าว ในขณะที่กำลังใช้ผ้าใบคลุมเมล็ดข้าวโพดไม่ให้เปียกฝนและถูกฟ้าผ่าเข้าที่กลางลำตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่อาสาสมัครศูนย์กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ได้ออกไปให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจประมาณ 20 นาที ระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลวังโป่ง และชีพจรกลับมาอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook