คนกรุงคาดสงกรานต์ไม่คึกคักอยากเล่นน้ำกับนายกฯ

คนกรุงคาดสงกรานต์ไม่คึกคักอยากเล่นน้ำกับนายกฯ

คนกรุงคาดสงกรานต์ไม่คึกคักอยากเล่นน้ำกับนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพโพลล์ คนกรุงคาดสงกรานต์ปีนี้ไม่คึกคักเหมือนปีก่อน อยากเล่นน้ำกับนายกฯมากสุด อยากให้รัฐเข้มงวดการเล่นน้ำรุนแรง ทะเลาะวิวาท

"กรุงเทพโพลล์" ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "คนกรุงกับการเล่นน้ำสงกรานต์ปีระกา" โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 1,178 คน ระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-4 เม.ย. ที่ผ่านมา พบว่า คนกรุงส่วนใหญ่ ร้อยละ 76.2 เห็นว่าบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้จะไม่ค่อยคึกคักเมื่อเทียบกับปีก่อน  ขณะที่ร้อยละ 21.1 เห็นว่าจะคึกคักพอๆ กับปีก่อน มีเพียงร้อยละ 2.7 ที่เห็นว่าจะคึกคักมากกว่าปีก่อน 

โดยคนกรุง ร้อยละ 77.4 อยากให้เจ้าหน้าที่รัฐใช้มาตรการดูแลตรวจจับอย่างจริงจัง การเล่นน้ำรุนแรง ทะเลาะวิวาท มากที่สุดรองลงมา ร้อยละ 63.4 ควบคุมการขายแอลกอฮอล์ในพื้นที่เล่นน้ำ และร้อยละ 59.2 การแต่งตัวโป๊ อนาจาร ขณะเดียวกัน ร้อยละ 29.6 อยากให้ ภาครัฐ รณรงค์ให้สงกรานต์ปีนี้เป็นแบบการสร้างบรรยากาศ เล่นน้ำ สาดน้ำ แบบสุภาพเรียบร้อย ตามประเพณีไทยโบราณมากสุด 

ทั้งนี้ คนดัง นักการเมือง ดารานักแสดง ศิลปินนักร้อง ที่คนกรุงอยากเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด ฝ่ายชาย ร้อยละ 38.2 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา,รองลงมา ร้อยละ 6.1 อิศรา กิจนิตย์ชีว์ หรือ ทอม Room 39 และร้อยละ 4.9 ณเดชน์ คูกิมิยะ ส่วนฝ่ายหญิง ร้อยละ 7.5 "อั้ม"พัชราภา ไชยเชื้อ,รองลงมา ร้อยละ 5.5 น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  และ ร้อยละ 4.8 อุรัสยา เสปอร์บันด์ หรือ ญาญ่า 

สำหรับสถานที่ ที่คนกรุงอยากไปเล่นน้ำสงกรานต์ พบว่า ร้อยละ 36.9 คูเมือง จ.เชียงใหม่,(ร้อยละ 22.9) พัทยา / บางแสน จ. ชลบุรี,ร้อยละ 17.5 ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร และ ร้อยละ 12.5 ถนนสีลม กรุงเทพมหานคร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook