รมว.พม.กำชับเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสังคม

รมว.พม.กำชับเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสังคม

รมว.พม.กำชับเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. กำชับเร่งช่วยเหลือหญิงเลี้ยงลูก 9 ขวบ ป่วยโรคถุงน้ำในสมอง สามีป่วยอัมพาตเมืองสองแควและด.ช.วัย 2 ขวบ ชาวเงาะป่าซาไก บาดเจ็บจากการถูกไม้แทงที่รังไข่

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า จากกรณีหญิงวัยประมาณ 35 ปี ต้องรับภาระเพียงลำพังเลี้ยงดู 4 ชีวิต ทั้งลูกชายวัย 9 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคถุงน้ำในสมองผิดปกติตั้งแต่กำเนิด มีศีรษะบวมโตขนาดใหญ่ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ สามีที่ป่วยเป็นโรคอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และลูกชายคนโต ที่กำลังเรียนหนังสือ โดยลูกชายคนโตเปิดเผยว่าไม่อยากเรียนต่อ อยากออกมาทำงานเพื่อหาเงินช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ที่อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก 

และกรณีเด็กชายวัย 2 ขวบ ชาวเงาะป่าซาไก บาดเจ็บจากการถูกไม้แทงที่รังไข่ และไม่ได้รับการรักษา จึงทำให้เกิดบาดแผลอักเสบเน่าและเป็นหนอง ลุกลามเข้าไปในช่องท้องและลำไส้ที่จังหวัดพัทลุง นั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ทั้ง 2 จังหวัด (พมจ.พิษณุโลก และพัทลุง) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เร่งลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินทางสังคมของครอบครัวดังกล่าว พร้อมให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น อีกทั้งประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการรักษาพยาบาลผู้ที่เจ็บป่วยอย่างต่อเนื่อง การศึกษาของเด็กที่กำลังศึกษาในระยะยาว รวมทั้งการแนะนำให้คำปรึกษาในเรื่องการส่งเสริมการประกอบอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ที่เพียงพอและมั่นคง สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ในระยะยาวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook