รองผบ.ตร.เร่งสอบตำรวจเอี่ยวรับส่วยบ่อนปทุมฯ

รองผบ.ตร.เร่งสอบตำรวจเอี่ยวรับส่วยบ่อนปทุมฯ

รองผบ.ตร.เร่งสอบตำรวจเอี่ยวรับส่วยบ่อนปทุมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร. เร่งตรวจสอบทุกมิติ หลับพบตำรวจเอี่ยวรับส่วยบ่อนปทุมฯ หากผิดฟันทั้งวินัย-อาญา ย้ำผู้ใต้บังคับบัญชาห้ามยุ่งเกี่ยวสิ่งผิดกฎหมายเด็ดขาด

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ในฐานะ โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 50 นาย บุกทลายบ่อนการพนันไฮโลไฮเทค 2 แห่งในเขตพื้นที่ จ.ปทุมธานี จับกุมนักพนันอีกกว่า 50 ราย เงินของกลางกว่า 8 แสนบาท ว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่โดยปกติเมื่อมีการจับกุมตำรวจก็จะแจ้งข้อกล่าวหาไปตามพยานหลักฐาน และการที่เจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 1 เข้าไปจับกุมโดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปร่วมด้วยไม่มีนัยยะอะไรพิเศษ เป็นการปฏิบัติงานทั่วไป

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่พบบัญชีจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยนั้น ต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจน ถ้าหากพบว่ามีความผิดจริงก็ต้องดำเนินการทั้งวินัยและอาญา ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้ว ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รวมถึง ผู้บัญชาการทุกหน่วยได้กำชับตลอดห้ามไม่ให้ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด ทั้งเรื่องยาเสพติด การพนัน นอกจากนี้ยังต้องมีการตรวจสอบว่าตำรวจในพื้นที่ปล่อยปละละเลยหรือไม่ จะต้องมีการตรวจสอบทุกมิติที่เกี่ยวข้องและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนการป้องกันไม่ให้มีบ่อนในพื้นที่ ตำรวจได้มีการเข้มงวดกวดขันอยู่ตลอดเวลา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook