สุวพันธ์ยันDSIยังเร่งติดตามตัวพระธัมมชโย

สุวพันธ์ยันDSIยังเร่งติดตามตัวพระธัมมชโย

สุวพันธ์ยันDSIยังเร่งติดตามตัวพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ' ยัน DSI ยังเร่งติดตามตัว ''พระธัมมชโย'' แจงยกเลิกประกาศควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายแล้ว ให้รอรายละเอียดจากประกาศหัวหน้า คสช.เป็นทางการ

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยถึงกรณีของ วัดพระธรรมกาย และ พระธัมมชโย ว่า เบื้องต้นได้มีการยกเลิกการประกาศควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายแล้ว แต่ยังคงไว้ซึ่งมาตรา44 ในคำสั่งที่ 5

นอกจากนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในวัดพระธรรมกายนั้น จะมีการปรับลดลงตามความเหมาะสมและตามสถานการณ์ แต่ยังมีการตั้งกองอำนวยการร่วมภายในวัดเหมือนเดิมเพื่อดูแลเกี่ยวกับด้านความปลอดภัย และยังคงมีคณะกรรมการที่เจ้าคณะใหญ่หนกลางได้ตั้งไว้ยังคงทำหน้าที่เช่นเดิม โดยคาดว่าคำสั่งรายละเอียดต่างๆ จากหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาตินั้น จะออกภายในวันนี้

นายสุวพันธุ์ กล่าวถึงการติดตามตัวพระธัมมชโยนั้น ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กำลังอยู่ในระหว่างติดตามตัวโดยมีการตั้งทีมในการดำเนินการสอบสวนติดตาม เพื่อที่จะนำตัวพระธัมมชโยส่งศาลตามอำนาจหน้าที่ ส่วนพระธัมมชโยจะอาศัยอยู่ในต่างประเทศหรือทวีปยุโรปตามกระแสข่าวหรือไม่นั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่งหากพบว่าอยู่ต่างประเทศจริงๆนั้น ก็ต้องดูว่าประเทศดังกล่าวมีข้อตกลงส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทยหรือไม่ แต่ส่วนตัวจากข้อมูลล่าสุดที่ตนได้รับนั้นเชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในประเทศไทย แต่อาจไม่ได้อยู่ในวัดพระธรรมกาย ซึ่งอยู่ในระหว่างการติดตามตัวจากเบาะแสและแหล่งข่าว ส่วนจะใช้ระยะเวลาในการติดตามตัวเท่าไหร่นั้นไม่สามารถตอบได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook