ตร.ยันทัวร์หลอกไปญี่ปุ่นไม่กระทบภาคท่องเที่ยว

ตร.ยันทัวร์หลอกไปญี่ปุ่นไม่กระทบภาคท่องเที่ยว

ตร.ยันทัวร์หลอกไปญี่ปุ่นไม่กระทบภาคท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผบก.ทท. ยัน ทัวร์หลอกไปญี่ปุ่น เป็นคดีฉ้อโกง ไม่กระทบภาคการท่องเที่ยว แนะผู้เสียหายแจ้งความกอปราบ หากอยู่ต่างจังหวัดโทร 1155

พ.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี นางสาวพิสิษฐ์ อริญชญ์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน กรรมการบริหาร บริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ ที่หลอกผู้เสียหายลอยแพ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 11 เมษายน ว่า ขณะนี้เรื่องการสอบสวนผู้เสียหาย กองบังคับการปราบปรามดำเนินการอยู่ ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว จะช่วยเหลือผู้เสียหายโดยให้ข้อมูล คำแนะนำ พร้อมประสานงานร่วมกับตำรวจกองปราบ เบื้องต้นได้บันทึก และเก็บข้อมูลรายละเอียด ตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวไว้ เพราะผู้ต้องหามีประสบการณ์ เคยเปลี่ยนชื่อนามสกุล มาแล้วหลายครั้งหลอกลวงประชาชนเป็นจำนวนมาก เพื่อจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต พร้อมยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่กระทบกับอุตสหกรรมท่องเที่ยว เป็นเรื่องของการขายตรงที่มีความผิดฉ้อโกงประชาชน 

ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหายที่มีภูมิลำเนาอยู่กรุงเทพ สามารถมาแจ้งความได้ที่กองบังคับการปราบปราม ส่วนผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัด หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโทร 1155 เพื่อตำรวจจะได้แนะนำว่าควรจะแจ้งความพื้นที่ใด

นอกจากนี้ พ.ต.ต.อาชยน ขอเตือนประชาชนในช่วงใกล้เทศกาลวันหยุดยาว มักจะมีการหลอกให้ลักษณะนี้ ที่ไม่ปรากฏเป็นข่าวบ่อยครั้ง จึงขออย่าหลงเชื่อ เพราะการเดินทางช่วงวันหยุดจะหาตั๋วโดยสารยากและแพงกว่าปกติ ควรตรวจสอบสถานะภาพกับสายการบินก่อน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook